Trang chủ GDCD Lớp 8 Kể lại một lần chi tiêu hợp lí mà bản thân em đã thực hành thành công bằng một đoạn...
Câu hỏi :

Kể lại một lần chi tiêu hợp lí mà bản thân em đã thực hành thành công bằng một đoạn văn từ 7 đến 8 câu (ĐỐI VỚI HỌC SINH)

KHÔNG CHÉP MẠNG 

CẦN GẤP Ạ

Lời giải 1 :

Một lần, khi tôi nhận được tiền lì xì của gia đình vào dịp tết , thay vì tiêu xài 1 cách vội vã , tôi quyết định sử dụng nó một cách có ý nghĩa hơn . tôi quyết định dùng 1 phần nhỏ để mua quyển sách mà tôi đã mong muốn từ lâu . thay vì dùng số tiền đó mua đồ linh tinh , tôi muốn đầu tư vào kiến thức của mình . việc này giúp tôi có cơ hội phát triển bản thân , đồng thời cũng là một cách thể hiện sự trưởng thành và sự chú trọng đến việc quản lý tài chính cá nhân. khi đọc những quyển sách tôi cảm thấy rất vui khi mình có 1 lựa chọn đúng đắn . điều này còn khuyến khích tôi tiếp tục thói quen tốt này trong tương lai , không chỉ trong việc chi tiêu mà còn trong việc đầu tư vào bản thân và sự phát triển cá nhân.

 nếu thấy hay cho minh xin 5 sao nhé :)))

Lời giải 2 :

$#meomonn$

`+` Sau khi thi các vòng thi học sinh giỏi ở từng cấp , trường , huyện , tỉnh tôi nhận lại số phần thưởng không hề nhỏ mà bao người mơ ước . Mọi người khi có tiền sẽ tự thưởng cho bản thân một buổi đi chơi hay một bữa ăn ngon sau giờ học mệt mỏi nhưng tôi thì khác , tôi đã dành số tiền đó cho quỹ người nghèo trong xóm chỉ trích một phần nhỏ để mua một vài cuốn sách tham khảo . Tuy chỉ là một số tiền nhỏ những tôi đã sử dụng chúng vào một điều đúng đắn , mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc và giúp đỡ được những người có hoàn cảnh khó khăn. Học được cách chi tiêu , giúp đỡ người khác , không lạm dụng và sử dụng tiền vào mục đích đúng đắn . Sau lần chi tiêu này tôi đã dành số tiền mà bản thân có để giúp đỡ mọi người , giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn thay vì dùng chúng vào mục đích linh tinh. Tôi cũng đã lập một bảng kế hoạch chi tiêu cho bản thân mỗi khi dư hoặc có một số tiền sau những giờ học hay tiền mọi người cho , tôi đều tiết kiệm và quyên góp từ thiện . Tôi rất hạnh phúc vì đã giúp đỡ được nhiều người  như vậy , giúp họ có một cuộc sông đầy đủ hơn là tôi thấy mãn nguyện và vui vẻ đến nhường nào .

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK