Trang chủ GDCD Lớp 8 Kể lại một lần chi tiêu hợp lí mà bản thân em đã thực hành thành công bằng một đoạn...
Câu hỏi :

Kể lại một lần chi tiêu hợp lí mà bản thân em đã thực hành thành công bằng một đoạn văn từ 7 đến 8 câu (ĐỐI VỚI HỌC SINH)

KHÔNG CHÉP MẠNG

Lời giải 1 :

Bạn tham khảo!

        Đầu năm lớp `6,` em có dự định sẽ dùng khoản tiền học bổng để mua quà biếu ông bà. Tuy nhiên trước đó em đã thỏa thuận với mẹ rằng tiền ăn sáng và tiền mua đồ dùng sẽ tự chi tiêu, mà tiền học bổng của em mỗi năm (chưa tính tiền thưởng học sinh giỏi, ...) là `5 000 000` đồng . Do vậy em tính sẽ hoàn thiện kế hoạch mua quà này trong vòng `2` năm `(2` đợt nhận tiền `)` để đảm bảo số tiền được dùng trong kế hoạch tròn `8 000 000` đồng. Bằng cách tiết kiệm `5 000` đồng tiền ăn sáng, `50 000` đồng tiền ăn quà vặt và tiền mua những món cá nhân khác một cách hợp lý.  Đến nay em đã hoàn thành như mong đợi. 

(Chỉ mang tính chất minh họa, t chưa làm được, kh có thật nhe c =))

`#seungho`

Lời giải 2 :

\begin{array}{c} \color{Salmon}{\texttt{#N.Anh Peaking Blinder}} \end{array}

- Vào năm lớp 5, để tặng quà cho cô giáo chủ nhiệm, em đã dành dùm một khoàng tiền nho nhỏ. Cô là cô giáo chủ nhiệm đã bên em suốt 3 năm, nhân lúc ra trường em sẽ tặng cho cô một món quà thật bất ngờ. Dù đã tiết kiệm rất nhiều nhưng vẫn thiếu một khoảng tiền nữa để mua một bó hoa. Lúc đó em có hơi hụt hẫn , nghĩ mãi mà chẳng ra cách, thì may nhờ có bạn bè gợi ý là mua nguyên liệu về làm mà tặng. Như thế vừa giải quyết được vấn đề trước mắt, lại vừa là một món quà tràn đầy ý nghĩa. Tuy có hơi vất vả, tốn tầm 1-2 ngày gì đấy nhưng mà lúc hoàn thành sản phẩm thì mọi mệt nhọc liền xoa tan. Vào ngày cuối cùng của cuối cấp 1, em đã tự tin lên mà tặng cô món quà của mình, gửi cô những lời chúc ý nghĩa, sau đó còn chụp hình nữa. Nghĩ lại lúc đó trẻ con, ngây thơ mà tràn đầy kỉ niệm tuổi thơ. 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK