Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 em hay ta bai van con cho câu hỏi 6883314
Câu hỏi :

em hay ta bai van con cho

Lời giải 1 :

Đáp án:

Con chó, loài vật trung thành và đáng yêu, luôn là người bạn đồng hành đáng tin cậy của con người. Chúng không chỉ làm cho cuộc sống của chúng ta trở nên vui vẻ hơn mà còn mang lại sự an toàn và bảo vệ cho gia đình của em

Mỗi khi bước chân về nhà, con chó luôn đón tiếp chúng em với sự hồn nhiên và niềm vui không ngờ. Chúng biết cách làm chúng ta cảm thấy yêu thương và quan trọng, không cần nhiều lời nói. Đôi khi, chỉ cần nhìn thấy ánh mắt trung thành của con chó, em đã cảm thấy an lòng và hạnh phúc.

Con chó không chỉ là một thú cưng, mà còn là một người bạn đồng hành trung thành và không bao giờ phản bội

Giải thích các bước giải:

 

Lời giải 2 :

Trong các loài vật nuôi, em thích nhất là con chó. Bởi chúng vô cùng thông minh. Chú chó của em cũng như vậy.

Cách đây khoảng một năm, bố mẹ đã mua một chú chó để tặng em nhân dịp sinh nhật. Em đã đặt tên cho nó là Bông. Bông có một bộ lông màu trắng tinh, mềm mượt ôm lấy một thân hình nhỏ nhắn. Hai cái lỗ tai nhọn, lúc nào cũng vểnh lên nhìn rất đáng yêu. Chắc hẳn nó đang nghe ngóng động tĩnh xung quanh mình. Đôi mắt tròn, to như hai hòn bi là điểm nổi bật trên khuôn mặt nhỏ.

Chiếc mũi ướt ướt, nhưng vô cùng thính.

Bông rất ngoan và thông minh. Mỗi sáng sớm thức dậy, Bông đều là chào đón em đầu tiên. Khi em đi học, chú cũng chạy theo như muốn đi học cùng. Đến chiều, em về nhà, Bông lại chạy ra đón, quẫy chiếc đuôi ngắn, nhỏ xíu để tỏ vẻ mừng rỡ.

Với em, Bông đã trở thành một người bạn thân thiết. Em rất yêu quý chú chó nhỏ của mình.

 

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK