Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 cách viết bài văn nói về làng cát trù câu hỏi 6882642
Câu hỏi :

cách viết bài văn nói về làng cát trù

Lời giải 1 :

Đáp án:

 

MB: Đến với xã Cát Trù (nay là Phú Cát, xã Hùng Việt, huyện Cẩm Khê, Phú Thọ) ngày giáp Tết, những bếp luộc bánh chưng luôn đỏ lửa, có hộ gia đình xuất ra thị trường 5.000 bánh mỗi ngày.

TB: Cứ mỗi dịp Tết đến Xuân về, làng bánh chưng ở Cát Trù, xã Hùng Việt, huyện Cẩm Khê (Phú Thọ) luôn hối hả, tất bật hơn bao giờ hết. Mùi thơm của gạo nếp, đậu xanh và thịt lợn hòa quyện vào nhau lan tỏa khắp xóm khiến cho không khí Tết sớm tràn ngập cả một làng quê.

Nghề làm bánh chưng ở Cát Trù, xã Hùng Việt, huyện Cẩm Khê (Phú Thọ) đã có từ rất lâu đời được truyền lại từ đời này qua đời khác, nhưng không một ai nhớ rõ có từ bao giờ, chỉ biết rằng, xưa kia, bánh chưng Cát Trù đã có mặt ở khắp các chợ quê, được mọi người ưa chuộng.

Làng nghề bánh chưng Cát Trù không chỉ làm ra những chiếc bánh chưng ngon nức tiếng mà còn được chọn làm lễ vật dâng mỗi dịp Giỗ Tổ Hùng Vương hàng năm. Từ đời này sang đời khác, nghề gói bánh chưng được gìn giữ qua bao thế hệ tạo nên thương hiệu bánh chưng Cát Trù nổi tiếng khắp miền Bắc.

Mỗi mẻ bánh, người thợ luộc ghi rõ các mốc thời gian như giờ sủi, giờ vớt, thêm nước... trên bảng theo dõi. Trung bình mỗi nồi sẽ được luộc trong khoảng 10 tiếng đồng hồ, tính từ lúc đưa bánh vào nồi tới lúc vớt ra.

KB: Du khách thập phương về thăm Đất Tổ, hãy một lần đến thăm vùng đất Cát Trù, Cẩm Khê và thưởng thức đặc sản Bánh Chưng hương vị độc đáo với cách thức riêng của người dân nơi đây. Đất Phú Thọ thắm tình, người Phú Thọ hiếu khách, Bánh Chưng Đất Tổ chính là món quà mang cái hồn mộc mạc của người đất Tổ giành tặng cho du khách thập phương mỗi chuyến ghé thăm.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK