Trang chủ Khác Lớp 8 * Giáo Dục Địa Phương: Đến chơi nhà Bình ở Phú Lương, thấy cả gia đình bạn đều nói tiếng...
Câu hỏi :

* Giáo Dục Địa Phương:

Đến chơi nhà Bình ở Phú Lương, thấy cả gia đình bạn đều nói tiếng Mông, Vân chê là lạc hậu và cho rằng, trong xã hội hiện đại, chỉ cần nói tiếng Việt và biết tiếng Anh là đủ.

Em có đồng tình với ý kiến của Vân không? Nếu là Bình, em sẽ nói với Vân như thế nào?

Lời giải 1 :

Em không đồng ý với ý kiến của Vân

Nếu em là Bình em sẽ nói tiếng Mông cũng là tiếng của dân tộc Việt Nam, bản thân nó cũng có vẻ đẹp văn hóa riêng với lại ngoài biết Tiếng Anh,cần hiểu và giao tiếp được chứ không chỉ mình biết,có thể không hiểu sâu Tiếng Anh thì Tiếng Nga,Trung,Hàn,Nhật,.. biết thêm cũng không phải là thừa.

Lời giải 2 :

`@` Em không đồng tình với ý kiến của Vân.

`@` Nếu là Bình ,để giải thích cho Vân hiểu ,em sẽ nói như sau :

`+` Tiếng Mông là một trong những ngôn ngữ của dân tộc Việt Nam ta,thể hiện sự đặc sắc ,phòng phú và đa dạng truyền thống bản sắc văn hoá dân tộc Việt Nam. Đây là ngôn ngữ đáng để ta tự hào,trân trọng chứ không phải ngôn ngữ lạc hậu. 

`+` Trong xã hội hiện đại,mặc dù tiếng Việt và tiếng Anh rất quan trọng ,không thể phủ định được. Nhưng tiếng Mông cũng là một ngôn ngữ quan trọng trong đời sống của quê hương mình,là hồn cốt của dân tộc Việt Nam. 

`⇒` Vì thế ,bạn cần tôn trọng ,học hỏi tiếng Mông của dân tộc mình nói riêng và nảm sắc văn hóa của dân tộc ta nói chung ,góp phần xây dựng đất nước ngày càng đa dạng, văn minh ,tiến bộ.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK