Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Em hãy viết bài văn kể lại câu chuyện dân gian về một người anh hùng chống ngoại xâm (Phạm...
Câu hỏi :

Em hãy viết bài văn kể lại câu chuyện dân gian về một người anh hùng chống ngoại xâm (Phạm Ngũ Lão, Thánh Gióng,...)

Lời giải 1 :

Đáp án: bài làm 

Qua rất nhiều cuộc chiến tranh đã có rất nhiều các anh hùng đã hi sinh để bảo vệ đất nước. Nhưng anh hùng để lại cho em nhiều ấn tượng nhất là Bác Hồ.

    Bác là người rất dũng cảm . Bác khi 21 tuổi Bác đã đi khắp nâm châu bốn biển để tìm ra con đường cứu nước. Bác rát chăm chi tuy bận chăm công nghìn việc nhưng bác vẫn rất yêu đời và bác cũng là người lo cho dân , thương dân khi nạn đói trong chiến tranh. Bác có một người bạn tên là Lê . một hôm Bác hỏi bạn:

  - cậu có yêu nước không?

   Anh Lê trả lời: 

   - có chứ!

   bác lại hỏi tiếp :

   - anh có sang nước ngoài để xem người ta làm gì không?

    Anh Lê nói : thế tiền đâu mà đi ?

   - bác xòe hai tay của mình ra và nói tiền đây chứ đâu ......

 Qua câu chuyện em hiểu được tình yêu nước của nhân dân ta và Bác Hồ . Bác cũng là biểu tượng cho sự yêu nước. Em rất yêu quý Bác

 

Giải thích các bước giải: vì bài cho biết tả người anh hùng mà em muốn tả.

 

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK