Trang chủ GDCD Lớp 8 Đầu năm học, P quyết tâm đạt danh hiệu học sinh giỏi. P đã liệt kê các việc cần làm...
Câu hỏi :

Đầu năm học, P quyết tâm đạt danh hiệu học sinh giỏi. P đã liệt kê các việc cần làm ở trên lớp và ở nhà. Hai tuần đầu, P thực hiện rất tốt, nhưng sau đó P chủ quan cho rằng mình có đủ khả năng để đạt được mục tiêu đặt ra, không cần tính toán các công việc cụ thể mỗi ngày. P tự nhủ cứ để tất cả bài tập vào cuối tuần làm một loáng là xong. Nhưng đến cuối tuần, P ngập trong đống bài mà không thể hoàn thành. Nhiều tuần trôi qua như vậy và cũng sắp đến kì thi học kì, P có vẻ nản lòng với mục tiêu đặt ra từ đầu năm

a) Em hãy nhận xét việc thực hiện mục tiêu của P.

b) Nếu là bạn của P, em sẽ đưa ra lời khuyên cho P như thế nào?

KHÔNG CHÉP MẠNG

GIÚP VỚI CHIỀU TUI THI MÔN NÀY RỒI, CÀNG NHANH CÀNG TỐT

Lời giải 1 :

a) Em hãy nhận xét việc thực hiện mục tiêu của P ?

Trả lời :

- Theo em thấy thì P là một người thiếu quyết tâm vào mục tiêu đề ra, không cố gắng và chịu tiến tới mục tiêu bản thân. Bài tập không chịu làm, để nhiều ngày khiến cho bài tập ngày một nhiều lên =>P đã chủ quan dẫn tới việc khó có thể hoàn thành trong một thời gian nhất định được

b) Nếu là bạn của P, em sẽ đưa ra lời khuyên cho P như thế nào?

Trả lời :

- Nếu em là bạn của P thì e sẽ khuyên bạn rằng : "Nếu đã đưa ra mục tiêu thì hãy cố gắng chăm chỉ để thực hiện nó, không nên bỏ nửa chừng như vậy, đồng thời cũng không nên chủ quan. Vì khi cậu bỏ mục tiêu của minh như vậy sẽ rất khó để hoàn thiện được nó, dẫn tới việc dễ thất bại trong tương lai. Hãy cố gắng  hết mình, vươn đến thành công để cải thiện bản thân tốt hơn.... Bạn còn cả quãng đường dài phía trước, còn cả một đời tiến lên!!! Tôi tin chắc thành công sẽ sớm mỉm cười với bạn, đó chính là thành quả thích đáng cho mồ hôi, công sức mà bạn đã phải bỏ ra "

$\color{orange}{\text{chúc cậu thi thật tốt><}}$

$\color{white}{\text{Windyy}}$

`color{lightgreen}{\text{Windy}}`

Lời giải 2 :

a, em có nhận xét là :ban đầu p thực hiện tốt mục tiêu đã lập ra, nhưng p không kiên trì cố gắng mà chủ quan nên đã không đạt được kết quả tốt đẹp .vì vậy làm việc gì cũng nên cần sự kiên trì , đưng nên chủ quan quá sớm vì năng lực của mình có hạn .

b. nếu em là bạn p em sẽ khuyên bạn là: cậu đừng quá chủ quan vì năng lực của cậu cũng có hạn, nếu bây giờ cậu chủ quan thì chưa chắc được cậu sẽ có kết quả tốt đâu, vì vậy khi cậu đã lập ra một bạng kế hoạch thì cậu cần phải nỗ lực làm từng chút để thu lại kết quả tốt, chứ không nên chủ quan mà đánh mất cơ hội học tập rèn luyện chính mình.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK