Trang chủ GDCD Lớp 8 Bạn K rất thích những mô hình lắp ráp 3D Lego mô phỏng các nhân vật siêu anh hùng. Hằng...
Câu hỏi :

 Bạn K rất thích những mô hình lắp ráp 3D Lego mô phỏng các nhân vật siêu anh hùng. Hằng tháng, bạn đều dành tất cả số tiền tiêu vặt mẹ cho để mua mô hình. Sáng chủ nhật, trong lúc dạo phố cùng với bạn N, bạn K thấy cô bán hàng trưng bày một bộ mô hình mới, nhưng K đã hết sạch tiền tiêu vặt. K bèn quay sang nói với N: “Cậu cho mình vay tiền mua bộ Lego mới này nhé, tháng sau mình sẽ gửi trả cậu tiền”.

Nếu e là N e nên lựa chọn cách ứng xử nào cho phù hợp?Vì sao e chọn cách ứng cử ấy?

Lời giải 1 :

Đáp án + Giải thích chi tiết Môn GDCD :

Trả lời đáp án :

- Nếu em là N em sẽ lựa chọn cách không mượn tiền hay vay tiền làm thế sẽ rất là khó trả và mất đi tình bạn bè thân thiết. Và Tránh lãng phí tiền vào những khi không cần thiết lắm

- Em lựa chọn cách ứng xử đó là phù hợp cho bạn N có thể là từ chối cho vay tiền vì việc này có thể tạo thói quen cho K, và thay vào đó có thể đề xuất giúp K tìm cách kiếm tiền để tự mua mô hình mong muốn. Ngoài việc đó ra bạn K cũng phải lưu ý tiêu tiền khi thực sự rất cần thiết thì mới mua 

- Em sẽ bảo K sẽ lập kế hoạch chi tiêu một cách hợp lí và dạy bn ấy phải biết tôn trọng những đồng tiền quý giá mà bố mẹ của chúng ta làm da

Chúc bạn học tốt nhá. Cho mình xin câu trả lời hay nhất ạ 

{ @Mr.Hotdog }

Lời giải 2 :

-Nếu là N em sẽ:

+Từ chối cho vay và khuyên K nên học cách tiết kiệm trong chi tiêu sử dụng tiền một cách hợp lí và hiệu quả hơn.Tránh lãng phí vào những thứ không cần thiết.

+Khuyên bạn ấy chỉ nên mua những thứ thật sự cần thiết,trong khả năng chi trả.Lập kế hoạch chi tiêu và thực hiện kế hoạch chi tiêu.

-Vì em muốn giúp bạn N học cách tiết kiệm và chi tiêu hợp lí.Biết cách lập kế hoạch chi tiêu và thực hiện tốt kế hoạch đó.

Học tốt thi tốt :Đ 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK