Trang chủ GDCD Lớp 8 H có 6tr tiền lì xì tết, bạn đã lên kế hoạch đi mua quần áo, đồ dùng cá nhân....
Câu hỏi :

H có 6tr tiền lì xì tết, bạn đã lên kế hoạch đi mua quần áo, đồ dùng cá nhân. Biết H đang có tiền nhóm bạn của H rủ đi chơi và muốn bạn trả toàn bộ tiền
Theo em, bạn H nên quyết định như thế nào?Vì sao?

Lời giải 1 :

        Theo em H không nên đi theo và giải thích rõ ràng cho các bạn về kế hoạch của mình.

   Vì nếu bạn đi theo các bạn như vậy, bạn H sẽ quên mất kế hoạch mà mình đặt ra, tiền sẽ mau chóng hết và nhóm bạn của H cũng sẽ thấy H dễ dãi từ đó hễ thấy thứ gì thì cũng nhờ H giúp.

Lời giải 2 :

Theo em ,Bạn H nên quyết định không đi chơi .Vì nếu đi theo nhóm của H có thể làm cho cha,mẹ H lo lắng hơn nữa H có thể trả hết toàn bộ số tiền của mình cho nhóm của H sẽ không có tiền mua áo quần ,đồ dùng học tập và có thể làm cho tính cách của H đua đòi và không chú ý đến việc học tập

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK