Trang chủ Khác Lớp 6 Viết bài tìm hiểu về khu di tích K9- Đá Chông câu hỏi 6878549
Câu hỏi :

Viết bài tìm hiểu về khu di tích K9- Đá Chông

Lời giải 1 :

Vào năm 1957 trong thời gian thăm sư đoàn 316 diễn tập Bác Hồ đã nghỉ chân bên dưới ba tảng đá chông lớn để ăn trưa. Sau khi quan sát thấy địa hình hiểm trở nhưng phong cảnh cũng rất đỗi hữu tình, khí hậu mát mẻ Người đã lựa chọn nơi đây là khu căn cứ của trung ương. Cho đến thời điểm cuộc kháng chiến chống Mỹ đi vào giai đoạn then chốt, Bộ Chính trị cùng Quân ủy trung ương đã quyết định chọn Đá Chông là địa điểm giữ gìn thi hài Bác Hồ nhờ vị thế cách xa Hà Nội, đảm bảo tính bí mật, an toàn.

K9 Đá Chông ngày nay đang được mở cửa đón khách tham quan

Cho đến ngày nay, Đá Chông vẫn được chú trọng bảo tồn, tôn tạo để mở cửa đón khách du lịch trong và ngoài nước. Khu du lịch trưng bày nhiều kỷ vật có ý nghĩa sâu sắc đối với những năm tháng hoạt động cách mạng nhiệt thành của Bác. Chính vì lý do đó mà nhiều người cho rằng, nếu thực sự là người đam mê lịch sử, khâm phục nhân cách cao cả và tài năng của chủ tịch Hồ Chí Minh thì sẽ không thể bỏ qua địa điểm tham quan này!

Cách thức di chuyển đến khu di tích K9 Đá Chông

Khu Đá Chông nằm ở địa phận xã Minh Quang/ Huyện Ba Vì/ Thành phố Hà Nội. Vùng ngoại thành này cách trung tâm Thủ đô khoảng 50km do đó cách thức di chuyển tương đối dễ dàng:

Lộ trình di chuyển bằng phương tiện cá nhân: Trung tâm Hà Nội - Quốc lộ 32 hoặc Đại lộ Thăng Long - Thị xã Sơn Tây - Đường 414 - Đồi Đá Chông, Ba Vì.Di chuyển bằng xe buýt du khách có thể lựa chọn tuyến đến K9 như: 32, 34, E07…

Hiện vật thời kỳ chiến tranh được trưng bày ở K9 Đá Chông

Thủ tục đăng ký tham quan khu di tích K9 Đá Chông

Với đặc trưng là khu di tích văn hoá lịch sử đặc biệt nên du khách muốn ghé thăm K9 cần thực hiện một số điểm như sau:

- Đăng ký tham quan K9 Đá Chông bằng cách xin giấy giới thiệu của đơn vị, cơ quan, tổ chức hoặc Ủy ban nhân dân xã/ phường. Sau đó bạn cần đến làm thủ tục đăng ký tại văn phòng bộ tư lệnh lăng chủ tịch Hồ Chí Minh. Trong trường hợp ở xa du khách có thể liên hệ số điện thoại của Ban quản lý K9 để được hướng dẫn các thủ tục cần thiết. Thời gian Ban quản lý nhận đăng ký là giờ hành chính các ngày trong tuần: Buổi sáng: 8 giờ đến 11 giờ; buổi chiều: 14 giờ đến 16 giờ.

Không gian bên trong khu di tích K9 Đá Chông

- Khách du lịch nên đi theo đoàn và có thêm hướng dẫn viên trực tiếp. Điều này sẽ giúp bạn hiểu rõ và tham quan được tất cả những địa điểm nổi bật của K9 Đá Chông. Ban quản lý cũng hỗ trợ du khách tổ chức sự kiện lớn vì vậy du khách có thể đề xuất với họ.

- Khách du lịch cần mang theo chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dẫn để đăng ký vào cửa tại chốt đầu cổng. Sau khi đỗ xe tại bãi chuyến tham quan sẽ chính thức bắt đầu.

Giá vé tham quan di tích K9 Đá Chông

Cho đến thời điểm hiện tại K9 Đá Chông không thu bất cứ một khoản vé nào đối với khách tham quan. Bạn chỉ phải bỏ ra 1 chi phí nhỏ đối với dịch vụ trông giữ xe là: Xe máy: 5.000đ/ chiếc, xe ô tô: 20.000đ - 40.000đ/ chiếc. Thuê xe điện đi dạo quanh với giá thành: 10.000đ - 15.000 đ/lượt.

Trong K9 hiện còn trưng bày nhiều xe sử dụng trong thời kỳ kháng chiến

Một số công trình đặc biệt tại di tích K9 Đá ChôngNhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK