Trang chủ Tiếng Việt Lớp 2 Viết 1 đoạn văn tả người (Giúp em viết tả dì đc ko ạ) câu hỏi 6877021
Câu hỏi :

Viết 1 đoạn văn tả người (Giúp em viết tả dì đc ko ạ)

Lời giải 1 :

   Dì Ngọc là em gái ruột của mẹ và cũng là người mẹ thứ hai của em. Dì là một bác sĩ giỏi của bệnh viện nhi thành phố. Không chỉ vậy, dì còn là một con người nhân hậu, luôn tận tình chăm sóc, giúp đỡ cho các bạn nhỏ. Thế nên dì được rất nhiều người yêu quý, kính trọng. Khi nhỏ em hay bị ốm vặt nên thường xuyên phải vào viện. Dì Ngọc đã ân cần chăm sóc, động viên em và giúp đỡ mẹ trông coi em trong những ngày em ở viện. Khi không bận rộng, dì thường đến trò chuyện với em, kể cho em những câu chuyện thú vị. Biết em sợ hãi và thường khóc nháo khi phải tiêm thuốc nên dì thường nói những chuyện vui để em phân tâm, giúp em không còn cảm thấy đau đớn nữa. Tiêm xong dì còn an ủi và cho em những chiếc kẹo nhiều màu. Nhờ có dì Ngọc mà rất nhanh em đã khỏe mạnh trở lại và được xuất viện về nhà. Em rất yêu quý dì Ngọc, với em dì là người mẹ hiền từ thứ hai vậy.

Lời giải 2 :

Dì Ngọc là gì sinh trước mẹ em mấy năm.Dì có tích cách nhân hậu, và cũng có tính cách hiền từ và đồng thời dì cũng rất thông minh. Em hay gọi dì Ngọc là dì hai.Dì làm ở một công ti lớn ở sài gòn.Dì còn là người siêng năng và phát biểu rất hay.Mỗi lần có việc khó thì dì lại giúp em nhiều nhất. Em rất yêu quý và mến dì tại vì dì Ngọc đã giúp em mạnh mẽ và chững chạt hơn rất nhiều

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 2

Lớp 2 - Năm thứ hai ở cấp tiểu học, chúng ta đã quen với môi trường học tập và có những người bạn thân quen. Hãy tiếp tục học tập chăm chỉ, sáng tạo và luôn giữ tinh thần vui vẻ!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK