Trang chủ GDCD Lớp 8 M tiết kiệm được một số tiền từ khoản chi tiêu hàng ngày mà bố mẹ cho em, em dự...
Câu hỏi :

M tiết kiệm được một số tiền từ khoản chi tiêu hàng ngày mà bố mẹ cho em, em dự tính sẽ để mua chiếc áo mà em hằng mong ước. Nhưng ở trường, để chuẩn bị cho kì thi cuối kì, nhà trường có bán ra bộ sách ôn tập cho học sinh. M vừa muốn mua sách vừa muốn mua áo mà số tiền em có lại hạn chế. Nếu là M, em sẽ làm gì trong tình huống này? 

Giúp em với ạ em đang gấp lắm!

Lời giải 1 :

Nếu là M, em sẽ làm gì trong tình huống này? 

`→` Nếu là em, em sẽ ưu tiên việc mua sách hơn. Bởi, việc ưu tiên hàng đầu là học thức còn về sở thích thì ta nên gác lại phía sau. Có thể, chiếc áo đó ta mua lúc nào cũng được nhưng một khi đã thi xong rồi, điểm khó có thể lấy lại được nữa. Vì vậy, ta nên ưu tiên những thứ cần thiết hơn thay vì việc chi tiêu vào những thứ vô bổ mà không được ích lợi gì.

           $\color{skyblue}{\text #Arii}$  

  $\text{ CHÚC BẠN HỌC TỐT! }$

Lời giải 2 :

$-$ Trong tình huống trên , nếu là $M$ em sẽ quyết định mua sách để học và ôn thi vì kì thi sắp đến mà điểm không thể thay đổi hay mua được nên sách ôn thi là rất quan trọng còn chiếc áo dù em rất thích những nó chưa thật sự cần thiết nên em có thể tiết kiệm để mua chiếc áo sau và mua sách ôn thi trước . 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK