Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 <em>          Mây không bao giờ lớn được </em> <em>        &nbs
Câu hỏi :

          Mây không bao giờ lớn được

          Suốt ngày làm nũng mẹ trời

          Sáng ra mặc đồ xanh biếc

          Trưa thay áo trắng tinh khôi

 

          Sang chiều áo nâu, áo xám

          Cứ thay quần áo liên hồi

          Thế rồi hết năm hết tháng

          Mây mải mê hoài rong chơi

Cảm nhận của em về Mây trong đoạn trích trên

Lời giải 1 :

⇒ BPTT : Nhân hóa 

+ Tất cả các câu trong đoạn thơ 

→ Mây được nhân hóa một cách nhí nhảnh , đáng yêu . Gi ống như những đứa trẻ tinh nghịch , hồn nhiên vô tư vậy . Qua đó , Mây như có hồn trở nên gần gũi hơn với con người . Hình ảnh Mây ở trong đoạn trích trên đã cho em một cảm nhận rất tinh tế và sâu sắc qua từng con chữ , dòng thơ . Tác giả đã khắc họa Mây bằng một cách khác độc đáo hơn , lạ lẫm hơn nhưng lại rất đỗi thân quen . Đối với em khi Mây được nhân hóa , nó giống như một người bạn tâm hồn của nhưng đứa trẻ . 

#ht_

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK