Trang chủ Khác Lớp 7 từ thế kỉ xl đến thế kỉ xlv cao bằng đã áp dụng nhữ chính sách nào dưới thời lý...
Câu hỏi :

từ thế kỉ xl đến thế kỉ xlv cao bằng đã áp dụng nhữ chính sách nào dưới thời lý , trần

Lời giải 1 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

Từ thế kỷ XI đến thế kỷ XIV, Cao Bằng dưới thời nhà Lý và Trần đã áp dụng nhiều chính sách quan trọng nhằm quản lý vùng đất biên giới phía Bắc. Các triều đại Lý, Trần đã thực hiện chính sách đoàn kết với các dân tộc thiểu số, áp dụng chính sách kimi để ràng buộc lỏng lẻo các tù trưởng miền núi. Đồng thời, họ cũng sử dụng lực lượng quân sự để trấn áp và bảo vệ sự thống nhất của đất nước.

Ngoài ra, nhà Lý, Trần còn thực hiện chính sách nhu viễn, mềm mỏng với vùng ở xa, cho các con đi trấn trị phiên trấn, hoặc gả công chúa cho các tù trưởng, thủ lĩnh vùng biên viễn. Họ cũng sử dụng quan hệ thân tộc và hôn nhân để lôi kéo, thu phục các tù trưởng, thủ lĩnh theo triều đình, giúp bảo vệ vùng đất biên cương khỏi sự xâm lấn của phong kiến phương Bắc.

Công việc quản lý các châu vẫn do các thổ tù miền núi đảm nhiệm, hằng năm cống sản vật địa phương cho triều đình. Nhà nước cũng khuyến khích và huy động các tù trưởng miền núi tham gia kháng chiến bảo vệ độc lập Tổ quốc. Triều đình cũng nghiêm khắc đối với những tù trưởng có hành động phản loạn hoặc muốn tách ra khỏi cộng đồng, nhằm ngăn chặn sự phân tán và cát cứ của các tù trưởng vùng biên giới phía Bắc.

Lời giải 2 :

1.Chính sách “Đồng hoá” của các triều đại phong kiến Trung Quốc
2.Xây dựng hệ thống hành chính và luật pháp
3.Tổ chức hành chính và bộ máy quan lại
4.Chính sách đối ngoại và kháng chiến chống ngoại xâm

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK