Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 viết về loại cây mà em yeu thích câu hỏi 6872455
Câu hỏi :

viết về loại cây mà em yeu thích

Lời giải 1 :

                                                   Bài làm 
 Nhà em có khu vườn nhỏ nhỏ. Ngoài trồng rau ăn hằng ngày, ông bà em còn dành một phần đất để trồng cây ăn quả . Ông bảo:''trẻ trồng na, gìa  trồng chuối nhưng cháu ông thích ăn cam nên ông trồng cam''.

 Cây cam được ông trồng mấy năm nay nên giờ đã lớn. Nhìn từ xa, cây xoè cành , sum suê như chiếc dù lớn của mấy bà bán hàng nước, chiếm chỗ không gian rộng trong vườn. Cây cam không cao lắm, khoảng hai mét. Toàn thân khoác lên một chiếc áo màu nâu xỉn. Lá dày, một mặt bóng, to hơn lá chanh. Mỗi khi em hái một lá non, vò vào lòng bàn tay, một mùi thơm nồng pha lẫn hăng hắc tỏa ra.

 Mùa xuân khi có những hạt mưa bay lất phất và thời tiết bắt đầu ấm dần, cây cối đâm chồi này lộc cũng là lúc cây cam nhà ông em khoe lộc non mơn mởn. Những chùm lộc non ướt uống mùa xuân và hít thở không khí mát lành lớn nhanh như thổi. Sang tháng ba, tháng tư, từ trong vòm lá, li ti những chùm hoa trắng muốt hé nở . Đêm đêm, hương hoa thoang thoảng đưa em vào giấc ngủ êm đềm. Hoa rụng dần, bắt đầu kết trái. Lúc đầu của quả chỉ to bằng hạt đậu, rồi bằng viên bi, sau đó lớn dần bằng quả bóng bàn, bằng nắm tay người lớn. Quả càng lớn, da căng bóng mượt, xanh mướt .

  Rồi đến tháng mười, tháng mười một là mùa trái chín , quả cam to, mập và chắc. Cả cây vàng rực lấn áp cả màu xanh của lá. Từng chùm quả nặng trĩu như những chiếc đèn lồng xinh xắn ngạ xuống gần mặt đất. Cả khu vườn tỏa ra mùi thơm thoang thoảng. Trong tiếng gió lao xao và tiếng đàn chim chuyền cành hót véo von, em thường theo ông ra vườn để chọn những trái ngon nhất hái vào cho gia đình cùng thưởng thức. Cam nhà em có vị ngọt đậm đà ẩn bên trong những muối cam mọng nước. Mẹ em thường nói  cam là loại trái cây chứa nhiều vitamin nên rất tốt cho sức khỏe. Đi học về mà được uống một cốc nước cam thì thật là tuyệt.

 Em rất yêu những cây cam bưởi đây là thành quả bao ngày lao động , vun xới, chăm sóc của ông và em.
                                                                                                                                            #mailesontien

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK