Trang chủ Khác Lớp 4 viết một bài văn về một con vật mà em thích ở sở thú câu hỏi 6870618
Câu hỏi :

viết một bài văn về một con vật mà em thích ở sở thú

Lời giải 1 :

                                                                 Bài làm

Thứ bảy tuần trước em được bố mẹ cho đi thăm quan vườn thú. Ở đây, em được gặp rất nhiều những con vật mà trước đây em chỉ thấy ở trong sách vở. Trong đó, em ấn tượng nhất với chú công.

Chú công đó có cái dáng cao gầy, diện trên mình chiếc áo màu xanh da trời. Phần đầu chú có điểm vài đốm trắng nhỏ kết hợp với màu xanh ngọc của bộ lông khiến chú công trở nên vô cùng xinh đẹp. Trên đầu của chú còn có một chiếc mào thanh mảnh màu xanh lá mạ trông chẳng khác gì một chiếc vương miện cả. Đôi mắt đen láy của chú công được tô điểm bởi những đường viền trắng khiến chúng càng trở nên sắc sảo. Nổi bật nhất có lẽ chính là chiếc đuôi do tạo hóa ban tặng của chú công, mỗi lúc

Vào buổi sáng, chú công ấy lại như một vị vua thật sự, ngạo nghễ dạo bước xung quanh vương quốc nhỏ của mình, cái đuôi dài rũ xuống kéo dài trên mắt đất. Nhưng khi chú công muốn thể hiện bản thân mình thì chú ta sẽ xòe chiếc đuôi ấy dựng đứng lên giống như một chiếc quạt khổng lồ vậy.

Cái đuôi của chú công khi xòe ra sẽ có màu xanh lục bảo trông giống một chiếc quạt có đính đá quý vậy. Những tiếng xuýt xoa và trầm trồ từ người xem khiến chú ta lại càng thêm kiêu hãnh, đi đi lại lại như một diễn viên đang trình diễn dưới ánh đèn sân khấu. Dưới ánh nắng mặt trời, từng sợi lông trên chiếc đuôi của chú như lấp lánh dưới ánh nắng mặt trời.

Em rất thích được ngắm nhìn vẻ đẹp của chú công. Em sẽ cố gắng học tập thật tốt để có thể được bố mẹ cho đến sở thú một lần nữa ngắm nhìn chú công.

Lời giải 2 :

Năm nay, trường em có tổ chức cho học sinh khối lớp 4 và lớp 5 đi tham quan vườn bách thú. Trong vườn bách thú có rất nhiều động vật nhưng trong số đó em ấn tượng nhất với con voi.

Trong chuồng có một gia đình voi, bố mẹ và con. Chú voi con vẫn đang lớn đã to hơn em gấp 2 lần, còn voi bố mẹ thì to gấp em ba đến bốn lần. Ở ngoài đời voi to hơn nhiều so với những video hay trên chương trình "Thế giới động vật".

Voi có da màu xám, đôi tai thì to như cái quạt mo ở nhà của bà. Tuy to như vậy nhưng tai voi lại không cứng mà rủ xuống, đôi lúc thì đập qua đập lại để đuổi những con ruồi đi. Còn vòi của voi vừa to vừa dài, lại sun sun giống như con đỉa ở phiên bản lớn. Nhiệm vụ của vòi voi là lấy nước và thức ăn để phục vụ cho hoạt động thường ngày. Chân voi to sừng sững nên những bước đi của chúng, em cũng có thể cảm nhận được nền đất rung.

Chúng em còn được cô chăm sóc voi hướng dẫn cho ăn. Ban đầu ai nấy cũng dè dặt, đùn đẩy nhau vì hốt, sau thì lại tranh nhau lên để được cho voi ăn vì chúng quá dễ thương và đáng yêu đi. Mỗi lần cho chúng ăn xong, chúng đèo hò reo lên sung sướng, giống như là lời cảm ơn đến chúng em vậy.

Dừng ở chuồng nhà voi một lúc chúng em được di chuyển sang chuồng của những động vật khác. Thực sự có rất nhiều loài động vật mà chúng em chưa thấy bao giờ, làm cho em vô cùng thích thú.

Em rất yêu quý voi và rất muốn trở lại nơi này để tham quan lần nữa. 

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK