Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 viết đoạn văn tả cây cối 10-15 câu lớp 4 câu hỏi 6870604
Câu hỏi :

viết đoạn văn tả cây cối 10-15 câu lớp 4

Lời giải 1 :

Thế giới bao la mà ta sống đang được phủ một lớp áo xanh mơn tuyệt đẹp. Chiếc áo đó được dệt nên từ rất nhiều cây. Nhưng cái cây nổi bật hơn cả trong chiếc áo đó là cây phượng - cái cây đã gắn liền tuổi thơ em với mái trường thân yêu. Những hình ảnh về cây vẫn luôn hiện hữu trong đầu em. Em rất nhớ rằng cây vô cùng xinh đẹp. Đặc biệt là khi nở rộ, những chùm phượng bao chùm cả một góc trường em tạo nên một không gian rực rỡ, kì diệu. Những cánh hoa phượng rơi lả tả giữa khoảng trời mênh mông. Có lẽ đó chính là lời nhắn nhủ của cây về một mùa hè mới đầy êm dịu? Thân cây không to lắm, nhưng nó lại in hằn những vết sần sùi không phai mờ theo năm tháng. Rễ cây uốn lượn bám vào đất chạy ra tứ phía. Cành lá cũng chẳng lớn đến đâu, nhưng nó vẫn vươn vai che bóng mát cho bọn học sinh chúng em. Những con bướm lả lướt bay lại trên cây. Ôi một khung cảnh mà em sẽ không bao giờ quên! Dù có xa rời ngôi trường thân thương ấy thì em sẽ mãi nhớ nhung cây phượng đã theo bọn em suốt thời học trò.

 

Lời giải 2 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

Trên ban công nhà em có một hàng các chậu cây dâu tây. Đây là món quà mà bố tặng cho em hai tháng trước.

Mỗi chậu cây lớn như cái tô pha mì tôm, bên trong trồng một cây dâu tây duy nhất. Cây dâu tây không có thân hay cành như các cây ăn quả khác. Nó chỉ có một cái gốc nhỏ nằm vùi trong đất với bộ rễ chùm gồm nhiều sợi rễ nhỏ, ngắn. Từ gốc, mọc trực tiếp ra các cuống lá kéo dài ra chừng một gang tay. Các cuống lá nhỏ như đầu ngòi bút mực, màu xanh non và mọng nước, dễ bị dập lắm. Đầu mỗi cái cuống là một chiếc lá có màu xanh sẫm. Lá dây tây nhìn như ba chiếc lá nhỏ chụm sát lại vào nhau, nên nếu nhìn từ xa thì rất dễ nhầm lẫn như vậy. Số lá của cây dâu tây không nhiều, tùy theo các chiếc lá non hay già, mà cuống lá sẽ dài hoặc ngắn hơn nhau. Các cuống lá dâu tây lúc còn ngắn sẽ vươn thẳng lên cao, nhưng khi dài đến mức độ nhất định thì sẽ ngả dần xuống đất. Lúc bố mua mấy chậu dâu tây này về, cây đã có hoa. Hoa dâu tây cũng như lá, có cuống hoa mọc trực tiếp ra từ gốc. Mỗi cuống hoa sẽ chỉ có một bông hoa mà thôi. Hoa dâu tây rất xinh xắn, với nhị hoa màu vàng tươi và năm cánh hoa trắng tròn tròn bao quanh nó. Khi hoa tàn rụng cánh, sẽ thấy một trái dâu tây chúm chím hiện ra ở đài hoa. Lúc này sức nặng của quả sẽ làm cuống hoa rũ xuống, khiến quả treo lủng lăng bên thành bồn. Lúc còn non, quả dâu tây có màu trắng pha chút xanh. Dần dần quả to hơn sẽ có màu xanh rõ hơn, rồi lại chuyển dần sang màu đỏ hồng lúc chín.

Mỗi ngày em dành thời gian tưới nước, nhổ cỏ và ngắm nghía những chậu cây dâu tây của mình. Cảm giác tự tay chăm sóc một cây ăn quả từ lúc ra hoa, kết trái đến khi thu hoạch thật là vui.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK