Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 viết bài văn tả cây hoa hồng quê em câu hỏi 6869604
Câu hỏi :

viết bài văn tả cây hoa hồng quê em

Lời giải 1 :

Phía cuối vườn rau nhà bà em có cả một luống hoa hồng nhung rất đẹp.

Những cây hoa hồng nhung đó đã rất nhiều tuổi rồi. Gốc cây to chừng ba ngón tay, xám xịt và có những cái gai nhọn lớn gần bằng gai ở cây chanh. Tuổi tác của chúng thể hiện ở sự đồ sộ của các cành, nhánh con mọc ra từ thân cây. Chúng bành trướng ra khắp các hướng, chiếm lĩnh cả một khoảng rộng từ gốc cây chừng cả gần một mét. Bà em chăm hoa rất kĩ, thường xuyên cắt tỉa, nên nhìn luống hoa rất gọn gàng, mọc có trật tự. Nhìn sự rậm rạp, chi chít của các cành con, cành lớn của cây hoa hồng, khó mà tin được cả luống hoa đó chỉ gồm có năm gốc hồng nhung mà thôi. Các cành càng lên cao và xa gốc thì sẽ càng nhỏ đi, nhưng vẫn rất dẻo dai. Chúng có gai nhỏ mọc quanh mình để tránh bị phá hoại. Ngay cả những chiếc lá xanh của cây cũng có gai mọc ở viền lá cơ mà. Suốt một năm, lúc nào luống hồng của bà cũng có hoa nở. Chúng mọc thành chùm, thành cụm rải rác khắp luống. Khi bông này tàn, thì góc khác lại có nụ mới chúm chím. Lúc đã nở hết, bông hồng nhung to như cái chén đựng nước chấm của bà. Cánh hoa to bằng mắt kính râm, khá dày, có màu đỏ thẫm như rượu vang. Hương hoa hồng nhung ngọt ngào, rất thơm và nồng. Đứng ở chỗ nào trong vườn cũng có thể ngửi thấy mùi hoa hồng nhung cả.

Mỗi lần sang nhà bà chơi, em đều xin theo bà ra vườn tưới nước cho luống hoa hồng. Nhìn những gốc hồng xanh tốt, rung rinh cành lá trong gió mà lòng em vui sướng vô cùng.

Lời giải 2 :

*Viết bài văn tả về cây hoa hồng ở nhà:

Trên khuôn viên tầng thượng nhỏ nhà em, mẹ em trồng rất nhiều các loài hoa: hoa thiết mộc lan, hoa quỳnh, hoa đồng tiền, thược dược,… Nhưng em thích nhất là cây hoa hồng nhung mà em đã trồng cùng mẹ vào mùa xuân năm em học lớp 1.

Cây hoa hồng nhung được mẹ khéo léo trồng trong một chiếc chậu xinh xinh. Nhìn từ xa, cây như một cô công chúa đội vương miện đỏ kiêu sa. Cây cao khoảng 70 – 80 cm, thân cây to hơn chiếc đũa, được bao bọc bởi lớp áo màu xanh thẫm nhưng vẫn tràn đầy sức sống. Cũng ở thân mọc ra những chiếc gai sắc nhọn như những chàng hiệp sĩ dũng cảm bảo vệ nàng công chúa kiêu sa. Cành lá cây hoa hồng mảnh mai, cũng có gai nhọn như thân hồng. Lá hoa hồng nhỏ nhắn, hình bầu dục, có răng cưa viền xung quanh. Gân lá hồng nổi lên trên nền lá màu xanh thẫm, giống như bộ xương cá.

Hoa hồng nở quanh năm nếu được chăm sóc tốt. Nhưng đặc biệt hơn là vào mùa xuân, cây hồng nhung nở rộ hoa. Hoa hồng nở ở đầu cành. Màu hoa đỏ thẫm, cánh mềm mịn như những tấm khăn nhung của các bà, các mẹ. Các cánh hoa chúm chím dần xòe ra xếp thành từng tầng bao quanh nhụy hoa. Nhụy hoa hồng rất nhỏ, có màu vàng nhạt. Mỗi sáng sớm khi thức dậy em bước ra vườn, những giọt sương như những hạt ngọc đọng trên những cánh hoa, lá. Mùi hương thơm nhè nhẹ, dễ chịu của nữ hoàng hoa hồng được chị gió mang tỏa khắp nơi, như mời gọi những nàng ong, chị bướm đến hút mật. Không hổ danh là “nữ hoàng của các loài hoa”! Hoa hồng thường được dùng để trang trí, làm đẹp, làm quà tặng và còn để điều chế nước hoa nữa.

Em rất yêu thích cây hoa hồng nhung nhà em! Mỗi khi rảnh, em đều cùng mẹ tưới nước, nhổ cỏ dại, cắt cành, tỉa lá, chăm sóc cây hồng nhung cho cây luôn tươi tốt và nở thật nhiều hoa. Mỗi dịp lễ, mẹ em thường cắt mấy bông hồng xuống để thắp hương trên ban thờ.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK