Trang chủ GDCD Lớp 9 Vượt qua khắc nghiệt của thời tiết, vượt qua những nguy hiểm của địa hình hiểm trở. Xa gia đình,...
Câu hỏi :

Vượt qua khắc nghiệt của thời tiết, vượt qua những nguy hiểm của địa hình hiểm trở. Xa gia đình, xa những người thân yêu để quyết tâm theo đuổi một công việc đặc biệt - gieo mầm xanh nơi biên cương tổ quốc. Họ là những thầy giáo, cô giáo dũng cảm và tử tế. Sẵn sàng bỏ lại phía sau những thứ quan trọng để gieo tương lai cho những học sinh vùng khó.

                              ( Nguồn: chương trình Việc tử tế - VTV1)

    Suy nghĩ của em về sức mạnh của sự tử tế đối với cuộc sống của con người trong xã hội hiện nay?

 

Lời giải 1 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

Những thầy giáo, cô giáo dũng cảm và tận tâm như vậy đích thực là những người anh hùng trong xã hội, họ đóng vai trò quan trọng trong việc truyền đạt kiến thức, giáo dục và hướng dẫn cho thế hệ trẻ. Họ hy sinh, kiên trì và không ngừng cống hiến cho sự phát triển của đất nước thông qua việc giáo dục và nuôi dưỡng tâm hồn của các em học sinh. Chúng ta nên biết ơn và tôn trọng công lao của họ, và luôn ủng hộ họ trong công việc cao cả này.

Lời giải 2 :

`@Sun` 

`-`Suy nghĩ của em về sức mạnh của sự tử tế đối với cuộc sống của con người trong xã hội hiện nay:

Cuộc sống hiện đại thời nay với công nghệ thông tin càng ngày phát thì việc kiếm việc làm trong thành phố là điều cũng khá khó khăn vì cư dân đổ xô về thành thị quá nhiều.Những ngành nghề tốt để nuôi mầm cho thế hệ trẻ thơ phải kể đến nghề giáo viên.Một ngày nghề đầy áp lực,vất vả trong ngành giáo dục phát triển bấy giờ.Những người lái đò đã đưa mình đến bến đỗ của mỗi cuộc đời chứa đựng biết bao cảm xúc nhất thời.Ấy vậy mà đôi lúc họ đã quên đi bản thân mình dồn hết tâm huyết vào công việc.Thế mà lại có những thầy,cô giáo lại từ bỏ đi những cơ hội để thăng tiến bản thân mà lại dũng cảm về vùng nói,những nơi khó khăn để gieo mầm cho những đứa trẻ ở những học sinh khó khăn.Điều đó khiến chúng ta cần phải tôn vinh và nhớ ơn hết mình. 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK