Trang chủ Khác Lớp 8 Câu 4: Cảm nhận của em về khu di tích lịch sử K9 Đá Chông? Tại sao khu di tích...
Câu hỏi :

Câu 4: Cảm nhận của em về khu di tích lịch sử K9 – Đá Chông? Tại sao khu di tích lịch sử K9 – Đá Chông lại trở thành nơi tham quan du lịch nổi tiếng, là địa chỉ giáo dục tinh thần yêu nước, truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ?

Mong đc nhận câu trả lời sớm ạ

Lời giải 1 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

 Khu Di tích K9 thuộc huyện Đá Chông, Ba Vì, Hà Nội, cách thị xã Sơn Tây khoảng về phía Tây khoảng 25km. Nơi đây có nhiều tảng đá thon nhọn tựa mũi chông, ngọn mác như mọc ở dưới đất lên, có thể vì thế mà nhân dân địa phương gọi địa danh này là Đá Chông. Khu Di tích Đá Chông là nơi trước đây mà Bác Hồ chọn lm căn cứ Trung ương, sau này Bộ Chính trị và Quân ủy Trung ương chọn lm nơi giữ gìn thi hài Bác trong những năm chiến tranh. Giờ đây, nơi này trở thành một di tích có giá trị rất lớn về lịch sử - văn hóa; nơi giáo dục truyền thống " Uống nước nhớ nguồn" của các thế hệ người dân Việt Nam hôm nay và mai sau

 

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK