Trang chủ GDCD Lớp 8 Em đồng tình hay không đồng tình với ý kiến nào dưới đây? Vì sao? a) Bạo lực gia đình...
Câu hỏi :

Em đồng tình hay không đồng tình với ý kiến nào dưới đây? Vì sao?

a) Bạo lực gia đình chỉ gây nên đau đớn về thể xác cho nạn nhân.

b) Bạo lực gia đình gây nên những tổn hại về kinh tế cho gia đình và xã hội.
lưu ý không lấy trên mạng 

Lời giải 1 :

Đáp án + giải thích các bước giải:

`a/` Em không đồng tình 

Vì : Bạo lực gia đình không chỉ gây ra đau đớn về thể xác cho nạn nhân mà còn gây ra đau đớn về tâm lý và tinh thần. Bạo lực không chỉ dừng lại ở mức độ vật lý mà còn có thể gây tổn thương tâm lý sâu sắc, làm mất lòng tin vào bản thân, gây ra các vấn đề về sức khỏe tâm thần và ảnh hưởng xấu đến chất lượng cuộc sống.

`b/` Em đồng tình 

Vì :

Bạo lực gia đình không chỉ ảnh hưởng đến cá nhân mà còn gây tổn hại về mặt kinh tế cho gia đình và xã hội. Bạo lực gia đình có thể dẫn đến việc mất công việc, giảm năng suất lao động, chi phí y tế tăng cao, và ảnh hưởng xấu đến việc phát triển kinh tế của một quốc gia. Đặc biệt, nếu có trẻ em trong gia đình, hậu quả kinh tế có thể kéo dài và ảnh hưởng đến tương lai của chúng.

$#chubin12$

Lời giải 2 :

a) Ko đồng tình. Vì bạo lực gia đình gây nên nhiều tổn thương về thẩn thể lẫn tinh thần, còn có thể gấy hiểm đến tính mạng với những người bị bạo lực.b) Đồng tình. Vì bạo lực gia đình gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến với gia đình và xã hội-đời sống.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK