Trang chủ Đạo đức Lớp 5 Đang đi trên đường, có một người mở của kính xe, vứt rác xuống dưới đường rồi vội vàng chạy...
Câu hỏi :

Đang đi trên đường, có một người mở của kính xe, vứt rác xuống dưới đường rồi vội vàng chạy xe đi. Bạn sẽ khuyên người đó như thế nào?

Lời giải 1 :

Bạn tham khảo!

`@` Nếu thấy một người mở kính xe, vứt rác xuống đường rồi chạy xe đi. Em sẽ khuyên người đó:

`-` Nên có ý thức bảo vệ môi trường, không nên vứt rác bừa bãi, không đúng nơi quy định.

`-` Có thể xuống xe và tìm nơi đúng quy định để vứt rác.

`-` Nếu người đó không nghe, em sẽ thông báo sự việc cho người đáng tin cậy, thầy cô, tổ chức có thẩm quyền về sự việc để nhờ giúp đỡ.

`#seungho`

Lời giải 2 :

Em sẽ khuyên người đó rằng: Vứt giác xuống đường là việc không tốt gây ô nhiễm môi trường. Nếu ai cũng vô ý thức như vậy thì con đường sẽ trở nên như thế nào đây .Chú/cô/ông/bà bác hoàn toàn có thể tìm một thùng rác để vứt mà.Hành động xã rác bừa bãi này sẽ khiến hình ảnh củaChú/cô/ông/bà /bác trong mắt mọi người xấu đi đấy . Mỗi công dân đều cần phải có ý thức,trách nhiệm bảo vệ mĩ quan đô thị.Cháu nghĩ Chú/cô/ông/bà/ bác nên nhặt rác lên và vứt vào một nơi khác đi.

Bạn có biết?

Đạo đức là hệ thống các quy tắc về chuẩn mực của cộng đồng và xã hội. Đạo đức giúp con người sống chuẩn mực và có nét đẹp trong đời sống và tâm hồn. Hãy rèn luyện và thực hành những lời răn dạy về đạo đức để trở thành những người có ích cho xã hội!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK