Trang chủ Khác Lớp 3 Viết Đoạn Văn ( 9 - 10 Câu ) Về Một Nhân Vật Yêu Thích Trong Câu Chuyện Em Đã...
Câu hỏi :

Viết Đoạn Văn ( 9 - 10 Câu ) Về Một Nhân Vật Yêu Thích Trong Câu Chuyện Em Đã Được Nghe Kể.

Lời giải 1 :

Ai cũng đều có ấn tượng riêng của mình về một nhân vật. Có thể nhân vật ấy là người tốt, cũng có thể là kẻ ác. Em cũng có, trong truyện cổ tích "Tấm Cám" em rất yêu thích nhân vật Tấm, nàng là một cô gái xinh đẹp, hiền hậu. Nhưng vì cha mất sớm, nên phải sống cùng cô em độc ác và người mẹ kế sảo quyệt, luôn bày mưu tính kế hãm hại cô Tấm. Nhưng vì ông trời có mắt nên đã không cho cái ác chiến thắng. Sau bao trắc trở thì nàng Tấm đã có một cuộc sống bình yên và hạnh phúc. Còn Cám và mụ dì ghẻ thì bị trừng phạt do chính những gì mình đã gây ra. Em rất yêu thích nhân vật Tấm trong câu chuyện trên vì nàng không chỉ xinh đẹp, nhân hậu mà còn không độc ác, không tìm cách hãm hại người khác.

Lời giải 2 :

Nhân vật mà em yêu thích nhất là cậu bé Lượm trong bài thơ ''Lượm '' của nhà thơ Tố Hữu. Lượm để lại trong em ấn tượng lớn đến vậy là bởi sự ngây thơ, dễ thương.Không chỉ dừng lại ở đó,Lượm còn là một chú bé yêu nước,chấp nhận hi sinh để bảo vệ quê hương.Ngay từ khổ thơ miêu tả ngoại hình của Lượm em đã thấy đây là một ché bé láu lỉnh,dễ thương.Chú bé ấy ăn mặc xộc xệch.Không phải vì cậu lười đâu , mà là do những tất bật nơi chiến tuyến khiến cậu chẳng còn thì giờ để tâm đến trang phục.Công việc gửi thư và trinh sát vắt kiệt sức lực cậu bé.Dũng cảm làm sao người chiến sĩ nhỏ bé ấy.Và lòng yêu nước thiết tha của cậu cũng là lí do khiến em có ấn tượng sâu sắc.

 

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 3

Lớp 3 - Năm thứ ba ở cấp tiểu học, áp lực học tập bắt đầu hình thành nhưng chúng ta vẫn còn ở độ tuổi ăn, tuổi chơi. Hãy biết cân đối giữa học và chơi, luôn giữ sự hào hứng trong học tập nhé!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK