Trang chủ GDCD Lớp 9 Câu 1 (2điểm). Thuế là gì? Nêu các hình thức lao động? Công dân cần làm gì để thực hiện...
Câu hỏi :

giups mik vs

cần gấp cảm ơwn

image

Câu 1 (2điểm). Thuế là gì? Nêu các hình thức lao động? Công dân cần làm gì để thực hiện quyền tự do kinh doanh và nghĩa vụ đóng thuế ? Câu 2 (2điểm) Hiện n

Lời giải 1 :

Câu 1: 

Thuế: Là 1 phần thu nhập mà công dân hay tổ chức kinh tế có nghĩa vụ nộp vào ngân sách nhà nước để chi tiêu cho những công việc chung (an ninh, quốc phòng, chi trả lương cho công chức, xây dựng trường học, bệnh viện,....)

- Lao động chân tay (lao động trừu tượng):  là những người làm loại công việc chủ yếu là sự tiêu hao sức lao động về cơ bắp trực tiếp sản xuất ra của cải dưới hình thái vật chất.

- Lao động trí óc (lao động cụ thể): những người làm loại công việc chủ yếu là sự tiêu hao sức lao động về trí tuệ, chuyên về phát triển khoa học, giáo dục, văn hoá, nghệ thuật, ...

Công dân cần: 

- sử dụng đúng đắn quyền tự do kinh doanh và thực hiện đầy đủ nghĩa vụ đóng thuế, góp phần phát triển kinh tế đất nước, làm cho dân giàu, nước mạnh.

Câu 2: 

Có nên can thiệp.

Vì:

- vợ chồng phải có nghĩa vụ tôn trọng, thương yêu, giúp đỡ nhau.

- Hành động chồng ngược đãi, đánh đập, hành hạ vợ là trái với đạo đức, trái với pháp luật, bị xã hội lên án.

- Hành động “bạo lực gia đình” phải được chấm dứt trong một xã hội văn minh và mọi người sông có đạo đức, có văn hoá.

 Khi chứng kiến cảnh trên chúng ta phải:

- Buộc chấm dứt ngay hành vi bạo lực gia đình.

- Cấp cứu nạn nhân bạo lực gia đình.

Câu 3: 

- Ba mẹ Lan làm như vậy là sai.

Vì: 

Ý muốn của Hoa là thi vào trường Đại học sư phạm Quy Nhơn thì phải nghe theo , vì đây là quyết định riêng của con , nếu ba mẹ không cho vào trường đó thì coi như là cản trở quyết định của con .Quyền quyết định học trường nào thì phải do con cái tự quyết định , bố mẹ chỉ nên nghe theo và khuyên con thôi chứ không nên cản trở quyết định của con cái vì quyết định của con cái là quyết định riêng tư.

Nếu em là Lan, em sẽ: 

khuyên giải cho bố mẹ hiểu để bố mẹ có thể thông cảm , quyết định cho bạn vào trường mà em mong muốn

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK