Trang chủ GDCD Lớp 7 An và Hà là đôi bạn thân học cùng lớp 7A lại ngồi cạnh nhau. Trong giờ ra chơi bạn...
Câu hỏi :

An và Hà là đôi bạn thân học cùng lớp 7A lại ngồi cạnh nhau. Trong giờ ra chơi bạn An  không có ở trong lớp. Bạn Hà đã để ý trong cặp bạn An có cuốn nhật kí. Nhân cơ hội bạn An  đi ra ngoài bạn Hà đã vội lấy nhật kí của bạn An ra xem và đọc to cho các bạn khác cùng nghe. Cùng lúc đó bạn An đi vào lớp yêu cầu bạn Hà trả lại cuốn nhật kí, nhưng bạn Hà đã không trả. Lúc này bạn An vô cùng tức giận chưa biết làm gì

                      Nếu chứng kiến sự việc đó em sẽ làm gì? Vì sao?

HELP

Lời giải 1 :

 * Cách làm :  Dựa vào bài 4 : giữ chữ tín ( sgk 7 kntt trang 18 )

Nếu em chứng kiến sự việc đó em sẽ yêu cần bạn Hà trả quyển nhật kí cho bạn An và nói xin lỗi bạn An , cho bạn hiểu vì sao phải trả . Vì đây là hành động không giữ chứ tín cho bản thân , với lại đây là thứ đồ riêng tư của người khác , khi không có sự cho phép thì không được động vào ; hơn nữa hai người còn là bạn thân nên việc tôn trọng bạn và giữ chữ tín cho mình lại càng quan trọng hơn...

Lời giải 2 :

Đáp án `:`

Đáp án `:`

`-` Nếu là em, khi ấy chứng kiến được sự việc đó, em sẽ đứng ra giảng hòa, vì đó là cách tốt nhất để tránh sự cãi vã, bất đồng quan điểm và đánh nhau.

`-` Yêu cầu bạn Hà trả cuốn nhật kí cho bạn An

`-` Bảo bạn nên xin lỗi vì đây là hành động phạm pháp vì đã lấy cắp đồ bất hợp pháp khi chưa có sự đồng ý, thậm chí bạn còn không biết giữ kín bí mật lại còn mang nó ra làm trò đùa cho cả lớp.

`-` Khuyên bạn không được phép làm như thế vì đã là bạn bè nên tôn trọng ý kiến và quyền riêng tư của nhau. 

`@tnt`

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK