Trang chủ GDCD Lớp 7 An và Hà là đôi bạn thân học cùng lớp 7A lại ngồi cạnh nhau. Trong giờ ra chơi bạn...
Câu hỏi :

An và Hà là đôi bạn thân học cùng lớp 7A lại ngồi cạnh nhau. Trong giờ ra chơi bạn An  không có ở trong lớp. Bạn Hà đã để ý trong cặp bạn An có cuốn nhật kí. Nhân cơ hội bạn An  đi ra ngoài bạn Hà đã vội lấy nhật kí của bạn An ra xem và đọc to cho các bạn khác cùng nghe. Cùng lúc đó bạn An đi vào lớp yêu cầu bạn Hà trả lại cuốn nhật kí, nhưng bạn Hà đã không trả. Lúc này bạn An vô cùng tức giận chưa biết làm gì

                      Nếu chứng kiến sự việc đó em sẽ làm gì? Vì sao?

Lời giải 1 :

Đáp án + Giải thích các bước giải: #bkhanhxin5s+câu trả lời hay nhất+cảm ơn

Nếu chứng kiến em sẽ:

+ Kêu bạn dừng ngay việc làm đó

+ Nhắc nhở bạn trả lại cuốn nhật kí và xin lỗi An

⇒ Vì cuốn nhật kí là quyền riêng tư của người khác, trong đấy là những cảm xúc và suy nghĩ của người khác viết ra. Và hành vi đọc to cuốn nhật kí của người khác thể hiện mình là một con người thiếu lịch sự, thô lỗ, tôn trọng người khác

Lời giải 2 :

Trả lời:

-Nếu chứng kiến sự việc đó thì em sẽ khuyên bạn Hà trả cuốn nhật kí lại cho bạn An và kêu bạn hãy đi xin lỗi An. Vì làm như thế là rất vô duyên sẽ khiến cho Hà mất đi người bạn thân nhất.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK