Trang chủ GDCD Lớp 9 Câu 1: Thuế là gì? Vai trò với việc phát triển kinh tế - xã hội đất nước của thuế?...
Câu hỏi :

Câu 1: Thuế là gì? Vai trò với việc phát triển kinh tế - xã hội đất nước của thuế?

Câu 2: Phân tích khái niệm lao động? Tầm quan trọng và ý nghĩa của quyền, nghĩa vụ công dân?

nhanh giúp mik sos

Lời giải 1 :

Câu $1:$

$-$ Thuế là một phần thu nhập mà công dân và tổ chức kinh tế có nghĩa vụ nộp vào danh sách nhà nước để chi tiêu cho những công việc chung như an ninh quốc phòng, chi trả lương cho công chức, xây dựng trường học, bệnh viện, làm đường sá, cầu cống,...

$-$ Thuế có tác dụng ổn định thị trường, điều chỉnh cơ cấu kinh tế, góp phần đảm bảo phát triển kinh tế theo đúng hướng Nhà nước.

Câu $2:$

$-$ Lao động là hoạt động có mục đích của con người nhằm tạo ra của cải vật chất và các giá trị tinh thần cho xã hội. Là hoạt động chủ yếu, quan trọng nhất của con người, là nhân tố quyết định sự tồn tại, phát triển của đất nước và nhân loại.

$-$ Tầm quan trọng và ý nghĩa của quyền, nghĩa vụ lao động của công dân:

$+$ Quyền lao động: Mọi công dân có quyền dùng sức lao động của mình để học nghề, tìm kiếm việc làm, lựa chọn nghề nghiệp, đem lại thu nhập cho bản thân, gia đình.

$+$ Nghĩa vụ lao động: Có nghĩa vụ lao động để tự nuôi sống bản thân, nuôi sống bản thân, nuôi sống gia đình, góp phần duy trì và phát triển đất nước.

$#sotuyet$

Lời giải 2 :

`C1:` 

`@` Thuế là khoản tiền hoặc tài sản mà công dân, tổ chức phải nộp cho Nhà nước theo quy định của pháp luật, nhằm mục đích phục vụ cho các hoạt động công cộng và chính sách phát triển kinh tế - xã hội.

`@` Vai trò với việc phát triển kinh tế- xã hội đất nước của thuế:

`+` Cung cấp nguồn lực chính cho ngân sách nhà nước để thực hiện các chương trình và chính sách phát triển kinh tế - xã hội

`+` Sử dụng để điều chỉnh hành vi kinh tế của các cá nhân và tổ chức

`+` Khuyến khích đầu tư vào các lĩnh vực quan trọng hoặc các vùng khó khăn, từ đó thúc đẩy phát triển kinh tế và tạo việc làm.....

`C2:`

`@` Lao động: là hoạt động của con người nhằm tạo ra hàng hóa hoặc dịch vụ để thỏa mãn nhu cầu của xã hội hoặc cá nhân.

`@` Tầm quan trọng và ý nghĩa của quyền, nghĩa vụ công dân: Quyền và nghĩa vụ công dân đều quan trọng vì chúng không chỉ giúp bảo vệ lợi ích cá nhân mà còn đóng góp vào sự phát triển chung của xã hội và quốc gia. Quyền công dân giúp công dân có tiếng nói và sự tham gia vào quá trình quản lý xã hội, trong khi nghĩa vụ công dân đảm bảo rằng mỗi người đều có trách nhiệm trong việc xây dựng và duy trì trật tự xã hội.

`@` 𝓬𝓸𝓷 𝓫𝓸̀ 𝓼𝓪𝓲 𝓭𝓮̣𝓹 𝓬𝓱𝓲𝓮̂𝓾 𝓷𝓱𝓪̂́𝓽 𝓽𝓰

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK