Trang chủ Khác Lớp 8 Em gái Hà thường viện lý do để khỏi làm việc nhà Hà muốn lập kế hoạch để chia sẻ...
Câu hỏi :

Em gái Hà thường viện lý do để khỏi làm việc nhà Hà muốn lập kế hoạch để chia sẻ công việc nhà với em Hà tìm cách thuyết phục em để làm công việc nhà với em

Lời giải 1 :

1-Tạo ra một không gian trò chuyện thoải mái: Hãy tìm một thời điểm thích hợp và tạo ra một không gian yên tĩnh để trò chuyện với em gái. Đảm bảo rằng cả hai đều thoải mái và không bị ảnh hưởng bởi áp lực nào.

2-Trình bày lý do và ý nghĩa của việc chia sẻ công việc nhà: Hãy giải thích cho em gái rằng việc chia sẻ công việc nhà không chỉ giúp giảm áp lực cho Hà mà còn giúp cả hai cùng hỗ trợ nhau và tạo ra môi trường sống sạch sẽ, gọn gàng.

3-Đề xuất một kế hoạch phân công công việc: Hãy cùng em gái lên một kế hoạch cụ thể về việc phân công công việc nhà, bao gồm việc nào cần làm, ai sẽ làm, và lịch trình thực hiện. Đảm bảo rằng việc phân công công việc là công bằng và hợp lý.

4-Thể hiện sự hỗ trợ và sẵn lòng hướng dẫn: Hãy cho em gái thấy rằng Hà sẵn lòng hỗ trợ và hướng dẫn em trong quá trình thực hiện công việc nhà. Đừng chỉ đưa ra yêu cầu mà còn chia sẻ và hỗ trợ để em gái hiểu và thực hiện tốt hơn.

5-đẩy tính tự chủ và trách nhiệm: Cuối cùng, hãy khuyến khích em gái tự chủ và trách nhiệm trong việc thực hiện công việc nhà. Hãy tạo điều kiện để em gái tự tin và tự quản lý công việc của mình.

Học tốt thi tốt :Đ

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK