Trang chủ GDCD Lớp 9 Hồng mới 17 tuổi nhưng cha mẹ hồng vì tham giàu đã ép gả hồng cho một người hơn Hồng...
Câu hỏi :

Hồng mới 17 tuổi nhưng cha mẹ hồng vì tham giàu đã ép gả hồng cho một người hơn Hồng đến 20 tuổi gần bằng tuổi Bố hồng hồng không đồng ý thì cha mẹ Hồng hết dỗ dành lại mắng nhiếc thuyết phục mãi không được Muốn Hồng đánh hồng một trận nhốt hồng trong buồn không cho ra ngoài giao hàng bao giờ đồng ý lấy chồng mới cho ra việc làm của bố mẹ Hồng là đúng hay sai Vì sao

Lời giải 1 :

→`\text{Sai}`

Bởi vì:

+ Hồng chưa đủ tuổi để kết hôn nên cho dù có bị ép buộc kết hôn nhưng không được nhà nước công nhận

+ Hôn nhân là sự đồng ý của cả hai bên và không được ép buộc nên cuộc hôn nhân này sẽ không hạnh phúc

Lời giải 2 :

`@Sun` 

`-` Theo em hành vi của bố mẹ Hồng đó là hoàn toàn sai trái vì: 

`+` Hồng chưa đủ `18` tuổi để có thể kết hôn mà lại kết hôn bằng tuổi của bố mẹ thì điều này không thể có khả năng. 

`+` Thuyết phục,dụ dỗ Hồng đi cưới chồng,một người mà Hồng còn chưa biết đó là ai rồi mắc mỏ Hồng khi Hồng không chịu nghe lời bố mẹ để đi cưới chồng. 

`+` Ép buộc Hồng đi làm công việc giao hàng của bố mẹ đến khi Hồng chịu cưới chồng thì bố mẹ mới đồng ý thôi không ép Hồng nữa.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK