Trang chủ GDCD Lớp 8 Chú của A đi làm ăn xa ở thành phố. Dịp tết về thăm nhà, chú đã cho bạn A...
Câu hỏi :

Chú của A đi làm ăn xa ở thành phố. Dịp tết về thăm nhà, chú đã cho bạn A 500 ngàn đồng. Bạn A tự hào và nói với nhóm bạn của mình: “ Hôm nay, mình có tiền mời các bạn ăn kem nhé!”. Khoản còn lại, bạn A dự định dùng để mua những món đồ mà mình yêu thích.

- Em hãy nhận xét về cách chi tiêu của bạn A.

- Nếu là bạn thân của A, em sẽ khuyên bạn chi tiêu như thế nào cho hợp lí.

Lời giải 1 :

- cách chi tiêu của A là rất phung phí, không tiết kiệm

- Em sẽ khuyên bạn rằng:"Tiền không phải là để cho cậu mua những thứ vô bổ như thế. Cậu hãy đầu tư vào những khoản có ích như là tiền học, tiền đồ dùng học tập,... Nếu cậu không thể rời mắt do những thứ vô bổ đó thì hãy đưa tiền cho người thân trong gia đình-người mà cậu tin tưởng nhất giữ để việc nào cần thì đầu tư vào việc đó"

Lời giải 2 :

`@Sun` 

`-` Em nhận xét về cách chi tiêu của bạn `A :` 

`+` Bạn `A` tiêu xài quá hoang phí,không biết tiết kiệm tiền bạc mà lại đi mời các bạn ăn kem rồi mua những đồ mình thích,thể hiện sự tiêu xài hoang phí,chưa biết giúp đỡ gia đình mình. 

`-` Nếu em là bạn thân của `A` ,em sẽ khuyên bạn chi tiêu hợp lý : 

`+` Bảo bạn lập ra những đồ cần thiết phải mua.

`+` Có thể đút lợn để tiết kiện tiền.

`+` Không nên mua những đồ chưa cần thiết hoặc chưa đùng đến.

`+` Biết cách tiết kiệm tiền và không nên tiêu xài hoang phí. 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK