Trang chủ GDCD Lớp 9 giúp em vs ạ  "hiện nay trong một số gia đình chồng ngược đãi ,đánh đập vợ,trước tình trạng Só...
Câu hỏi :

giúp em vs ạ 

"hiện nay trong một số gia đình chồng ngược đãi ,đánh đập vợ,trước tình trạng Só nhiều người cho rằng chuyện vợ chồng là truyện của người ta không nên can thiệp vào. Em hãy nêu cảm quan của mình về vấn đề trên "

Lời giải 1 :

  Em không đồng tình với việc làm của cả người chồng và mọi người xung quanh. Vì: Rõ ràng việc trên là chuyện riêng của mỗi gia đình. Tuy nhiên, khi đã quyết định đến với nhau, quyết định bên nhau suốt quãng đường còn lại của cuộc đời thì mỗi người phải có nghĩa vụ tôn trọng, yêu thương, giúp đỡ lẫn nhau. Mỗi người phải tôn trọng quyết định cá nhân của đối phương với cuộc đời của họ, không được gia trưởng, chèn ép người phụ nữ chỉ vì cho rằng "gái cưới chồng phải theo chồng". Hành vi ngược đãi, đánh đập vợ là hành vi trái pháp luật, trái luân thường đạo lí, đáng bị xã hội lên án. Các cá nhân có hành vi này cần bị xử lí nghiêm minh dưới sự trừng trị của pháp luật. Hành động "bạo hành gia đình" cần phải chấm dứt, để xã hội ngày càng phát triển, văn minh, mọi người dân sống có đạo đức, có văn hoá.

Lời giải 2 :

Theo em thấy hiện tượng chồng ngược đãi vợ là hành vi sai trái , bạo hành , vũ phu và vi phạm luật phòng chống bạo lực gia đình.Nhưng hành vi đáng lên án nhất ở đây là số nhiều người vô tâm , không biết đồng cảm,sẻ chia ,thấu hiểu người khác và cứ bảo thủ với cái nhìn bàng quan của mình.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK