Trang chủ GDCD Lớp 12 Theo em những người vừa câm vừa điếc hoặc không biết chữ có được tham gia vào quyền bầu vừa...
Câu hỏi :

Theo em những người vừa câm vừa điếc hoặc không biết chữ có được tham gia vào quyền bầu vừa không?vì sao?cho biết các nguyên tắc tham gia bầu cử

Lời giải 1 :

`@QC`

`->` Theo Hiến pháp Việt Nam, người vừa câm vừa điếc hoặc không biết chữ vẫn có quyền tham gia vào quyền bầu cử. Điều này là vì mỗi công dân đều có quyền và trách nhiệm tham gia vào việc quản lý và xây dựng đất nước, bao gồm cả việc bầu cử và tham gia vào các quyết định quan trọng của đất nước.

Nguyên tắc bầu cử `:`

`1.` Bầu cử bí mật

`2.` Bầu cử công bằng

`3.` Bầu cử minh bạch

`4.` Bầu cử đúng luật

Lời giải 2 :

Theo hiến pháp Việt Nam mọi công dân đều bình đẳng, mọi người đều có quyền bầu cử, ứng cử, đề cử

-》 Người vừa câm, vừa điếc được tham gia bầu cử

* Nguyên tắc bầu cử

- Bỏ phiếu kín

- Kiểm tra và đếm số phiếu

- Thông báo cho người được bầu cử

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK