Trang chủ GDCD Lớp 6 giải thích câu "khéo ăn thì no,khéo co thì ấm" theo nghĩa đen và bóng câu hỏi 6864229
Câu hỏi :

giải thích câu "khéo ăn thì no,khéo co thì ấm" theo nghĩa đen và bóng

Lời giải 1 :

  1. Nghĩa đen:

  2. _"Khéo ăn thì no": Người có khả năng ăn uống một cách khôn ngoan, biết cách chọn  thức ăn và sử dụng chúng một cách hiệu quả sẽ đủ no và khoẻ mạnh.
  3. _"Khéo co thì ấm": Người biết cách mặc quần áo 1 cách khéo léo, sử dụng các phương tiện bảo vệ cơ thể khỏi lạnh gió sẽ có cảm giác ấm áp hơn trong mọi điều kiện thời tiết.
  4. Nghĩa bóng:

  5. _"Khéo ăn thì no": Người có khả năng quản lý tài chính, biết cách tiết kiệm và chi tiêu hợp lý sẽ sống thoải mái và không lo lắng về vấn đề cung cấp thức ăn cho bản thân.
  6. _"Khéo co thì ấm": Người có khả năng giữ gìn sức khỏe, tạo ra một môi trường ấm áp, hạnh phúc trong gia đình và quan hệ xã hội của mình.

Lời giải 2 :

- Nghĩa đen của câu thành ngữ này là nếu bạn biết ăn uống một cách hợp lý và tiết kiệm, bạn sẽ không phải đói; và nếu bạn biết cách mặc quần áo ấm áp và phù hợp với thời tiết, bạn sẽ không cảm thấy lạnh.

- Nghĩa bóng của câu tục ngữ này là nếu bạn có kỹ năng và khả năng trong một lĩnh vực nào đó, thì bạn sẽ đạt được thành công và thoả mãn trong đời sống. 

=> Tóm lại, câu tục ngữ "khéo ăn thì no khéo co thì ấm" cả trong nghĩa đen và nghĩa bóng đều ám chỉ đến sự quan trọng của kỹ năng và khả năng trong cuộc sống.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK