Trang chủ GDCD Lớp 7 (GDĐP) Câu 1: Tình huống: Lớp em có 1 bạn học sinh mới chuyển đến. Bạn ấy có nước da...
Câu hỏi :

(GDĐP)

Câu 1: Tình huống: Lớp em có 1 bạn học sinh mới chuyển đến. Bạn ấy có nước da đen và giọng nói địa phương nên thường bị 1 số bạn trong lớp trêu chọc

Em sẽ xử lý tình huống trên như thế nào?

Lời giải 1 :

Trong tình huống này, em sẽ khuyên các bạn rằng không nên trêu bạn ấy nữa vì khi sinh ra đã có màu da đen và có giọng nói địa phương nên sẽ là tiêu điểm để các bạn trêu chọc, nói để các bạn hiểu rằng ai trong chúng ta cũng có một màu da và một cơ thể khác nhau . Nên phải giúp đỡ bạn trong học tập hoặc những việc khác .

Lời giải 2 :

`@Sun` 

`-` Em sẽ xử lý tình huốn trên : 

`+` Ngăn mọi người không được trêu trọc bạn có nước da đen.

`+` Rồi hỏi các bạn nếu đặt trong hoàn cảnh như bạn da đen thì các bạn có dám nghĩ là các bạn không bị trêu chọc hay không mà lại nói giọng địa phương nữa.

`+`An ủi và động viên bạn có nước da đen hết sức có thể để bạn vui lên. 

 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK