Trang chủ GDCD Lớp 11 Trả lời Đúng/Sai cho các phương án a,b,c,d: Tại một cuộc họp bàn về chủ trương nâng cấp nhà văn...
Câu hỏi :

Trả lời Đúng/Sai cho các phương án a,b,c,d:

Tại một cuộc họp bàn về chủ trương nâng cấp nhà văn hóa phường Y có bà H là bí thư Đảng ủy, ông B là chủ tịch và anh D, chị Q là đại diện các hộ dân. Ông B chỉ định anh D đưa ra quan điểm riêng nhưng anh từ chối. Sau đó, chị Q nêu rõ ý kiến đề nghị xem xét về mức đóng góp kinh phí xây dựng và bị bà H buộc chị phải dừng phát biểu nhưng chị Q vẫn tiếp tục trình bày. Thấy vậy, ông B lớn tiếng ép chị Q chấm dứt mọi ý kiến, còn bà H cho gọi anh E công an viên đang trực tại phòng bảo vệ đến phòng họp để đưa chị ra ngoài. Chứng kiến sự việc anh D đã dùng điện thoại quay lại toàn bộ sự việc. Khi phương Y tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri đối với các đại biểu tham gia ứng cử Đại biểu Hội đồng các cấp, sau khi bà H và ông B trình bày chương trình hành động của các ứng cử viên tham gia ứng cử đại biểu hội đồng các cấp, anh D đã công khai vi deo đã quay trước đó với các cử tri trong hội nghị, khiến cho uy tín của ông B và bà H bị suy giảm nghiêm trọng. Khi Hội đồng bầu cử phường Y công bố kết quả bầu cử, thầy mình và bà H không trúng cử, ông B đã chỉ đạo anh E lập bằng chứng giả vu khống anh D gây rối an ninh trật tự trong quá trình tổ chức bầu cử sau đó cùng anh E xông vào nhà anh D khám xét rồi giải anh về giam tại nhà kho hai ngày sau mới thả.

a. Anh D và chị Q đều bị vi phạm quyền và nghĩa vụ của công dân trong tham gia quản lý nhà nước và xã hội.

b. Bà H và ông B vừa vi phạm quyền tham gia quản lý nhà nước và xã hội vừa vi phạm quyền và nghĩa vụ công dân về bầu cử, ứng cử.

c. Anh D đã thực hiện đúng quyền tham gia quản lý nhà nước và xã hội nhưng vi phạm nghĩa vụ của công dân trong thực hiện quyền bầu cử, ứng cử.

d. Việc ông B và bà H không trúng cử hội đồng nhân dân các cấp là hậu quả của hành vi vi phạm quyền và nghĩa vụ của công dân về bầu cử do anh D gây ra.

Lời giải 1 :

`@Sun` 

`a)` Sai vì chị Q chị nêu lên những đề nghĩ cần phải xem xét về đóng góp kinh phó xây dưng,còn anh `D` chỉ quay lại video khi xảy ra cãi vã.

`b)` Đúng vì bà `H` buộc chị `Q` phải dừng phát biểu khi chị đang nói lên những ý kiến của bạn thân còn ông `B` thì lại lớn tiếp ép chị `Q` chấm dứt lại ý kiến không được nói nữa.

`c)` Sai vì anh `D` không vi phạm nghĩa vụ của công dân trong thực hiện quyền bầu cử,ứng cử mà anh `D` chỉ quay lại sự bất công mà bà `H` với ông `B` nói vô lý cho bà `Q` 

`d)` Sai vì việc ông `B` và bà `H` không trúng cử hội đồng nhân dân các cấp là do `2` ông bà có hành vi cư xử chưa đúng mực chứ không hề liên quan đến anh `D` 

Lời giải 2 :

`a,` Sai.

`+` Anh D và chị Q không bị vi phạm quyền và nghĩa vụ của công dân trong tham gia quản lý nhà nước và xã hội.

`+` Họ chỉ thực hiện quyền của mình trong việc tham gia ý kiến và quản lý cộng đồng.
`b,` Đúng.

`+` Bà H và ông B đã vi phạm quyền tham gia quản lý nhà nước và xã hội của anh D và chị Q, cũng như vi phạm quyền và nghĩa vụ công dân về bầu cử, ứng cử khi họ ngăn chặn việc  ý kiến và sử dụng quyền lực để ép buộc chị Q dừng phát biểu.
`c,` Sai.

`+` Anh D đã thực hiện đúng quyền tham gia quản lý nhà nước và xã hội khi công khai video về sự việc tại cuộc họp.

`+` Không có thông tin nào cho thấy anh D vi phạm nghĩa vụ của công dân trong thực hiện quyền bầu cử, ứng cử.
`d,` Sai.

`+` Việc ông B và bà H không trúng cử không thể khẳng định là do hành vi của anh D.

`+` Việc không trúng cử có thể do nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm cả uy tín và niềm tin của cử tri.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK