Trang chủ GDCD Lớp 7 Em hãy viết một đoạn vãn 7,8 dòng nói lên suy nghĩ của em về quan điểm"hs ko cần quản...
Câu hỏi :

Em hãy viết một đoạn vãn 7,8 dòng nói lên suy nghĩ của em về quan điểm"hs ko cần quản lý tiền,vì cha mẹ con em mình bị đồng tiền làm ảnh hưởng"

Lời giải 1 :

Theo suy nghĩ của em, ý kiến trên là không đúng. Quản lý tiền hợp lý là 1 trong những kỹ năng sống quan trọng cho mọi lứa tuổi, nhất là học sinh. Tại thời điểm này, học sinh đang trong lứa tuổi dậy thì, suy nghĩa còn bồng bột, chưa chín chắn, dễ bị đồng tiền làm ảnh hưởng bởi những thú vui nhưng không vì thế mà có thể cho rằng "hs không cần quản lý tiền" vì đó là việc làm cần thiết cho mọi lứa tuổi , nên dạy và để hs tiếp cận sớm với việc quản lý tiền hiệu quả. Điều đó giúp cho học sinh có ý chí phấn đấu đạt được những điều mình muốn bằng năng lực bản thân, và biết san sẻ nỗi vất vả với bố mẹ. Qua đó dành 1 phần cho sở thích của riêng mình.

Lời giải 2 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

 tôi thấy rằng việc quản lý tiền của học sinh là một kỹ năng quan trọng và thiết yếu để họ có thể thành công trong tương lai. Tuy nhiên, tôi cũng nhận thấy rằng tình trạng thiếu kiến thức về tiền bạc và quản lý tài chính đã dẫn đến việc nhiều người trẻ rơi vào nợ nần và gặp khó khăn trong cuộc sống. Do đó, tôi nghĩ rằng học sinh cần được dạy cách quản lý tiền bạc từ khi còn nhỏ, bao gồm các khái niệm như tiết kiệm, đầu tư và trả nợ. Giáo án cần bao gồm các bài học thực tế về quản lý tiền bạc, cũng như thông tin về lãi suất, thuế và tài khoản ngân hàng. Đối với các học sinh trưởng thành, tôi khuyên các em tìm hiểu thêm về chủ đề này và sử dụng các công cụ trực tuyến để theo dõi chi tiêu và tiết kiệm tiền bạc. Nếu học sinh có thể quản lý tiền của mình một cách hiệu quả, họ sẽ có cơ hội để đạt được những mục tiêu sống đáng mơ ước của họ và trở thành những người có đời sống tài chính ổn định.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK