Trang chủ GDCD Lớp 7 Cách đây mấy hôm T bị N và các bạn của N chặn đánh trên đường đi học về vì...
Câu hỏi :

Cách đây mấy hôm T bị N và các bạn của N chặn đánh trên đường đi học về vì cho rằng T đã coi thường và không chào N. Tuy bị đánh nhưng T không dám kể sự việc với ai và luôn lo lắng sợ hãi.

a,Em có nhận xét gì về hành vi của N và các bạn của N.Hậu quẩ của các hành vi trên 

b,Nêu những cách T có thể làm để thoát khỏi bạo lực học đường và lí giải vì sao?

Lời giải 1 :

a) Đây là một hành vi xấu, mang tính bạo lực thể hiện thói xấu của N và các bạn của N.Hành vi này còn làm mất đi sự đoàn kết , tính kỉ luật của nhà trường.Hậu quả của hành vi này là các mức phạt phạt hình sự trong luật phòng, chống bạo lực học đường hoặc bị nhà trường đình chỉ học,hạ bậc hạnh kiểm phải viết bản kiểm điểm và bố mẹ phải chịu trách nghiệm với T

b) - T có thể báo cáo với thầy cô giáo chủ nghiệm hoặc gia đình người thân để các bạn học sinh bắt nạt T bị phạt và sẽ không bao giờ tái phạm nữa.

- T có thể đối xử ôn hòa với mọi người, tập cách hòa giải sự việc và tránh những xung đột để không bị bạn nào có ác cảm mà bạo lực học đường với T nữa.

- T còn có thể tránh đi về nhà trên những chặng đường vắng người mà nên đi học về trên những con đường đông đúc để tránh bị chặn đánh và thuận tiện cho việc kêu cứu

Lời giải 2 :

Bạn tham khảo!

`a)` Nhận xét về hành vi của N và các bạn của N, hậu quả:

`-` Hành vi chặn đánh T của N và các bạn của N là sai. Hành vi của N và các bạn của N là bạo lực học đường, cụ thể là bạo lực về thể chất, cần chấm dứt tình trạng này và tuyên truyền góp phần giảm thiểu số vụ bạo lực học đường.

`-` Hậu quả:

`+)` Việc chặn đánh T của N và nhóm bạn N có thể gây hậu quả đến chính các bạn có hành vi bạo lực. Cụ thể như bị ảnh hưởng đến tinh thần, có thể bị mắc một số căn bệnh về tâm lý, thần kinh ; Nếu để sự việc bạo lực đi quá tầm kiểm soát, các bạn có hành vi bạo lực có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về “tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác” và “tội làm nhục người khác”.

`+)` Đối với T, bạn sẽ chịu ảnh hưởng về thể chất, tinh thần và kinh tế, việc học tập và đời sống riêng tư.

`b)` Cách có thể thoát khỏi bạo lực học đường và lý do:

`+)` Thông báo sự việc với thầy cô, cha mẹ, người đáng tin cậy hoặc công an địa phương nhờ sự giúp đỡ.

`+)` Yêu cầu đối phương dừng hành vi bạo lực, cố gắng bảo vệ bản thân và tìm đường thoát khỏi nơi có nguy cơ xảy ra bạo lực học đường.

`+)` Đối xử bình đẳng, thân thiện, tôn trọng với tất cả mọi người.

`+)` Không sử dụng hành vi bạo lực để đáp trả.

`#seungho`

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK