Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Cuộc sống này vốn không chỉ là hương thơm của hoa hồng và vẻ thơ mộng của dòng sông, nó...
Câu hỏi :

Cuộc sống này vốn không chỉ là hương thơm của hoa hồng và vẻ thơ mộng của dòng sông, nó bao gồm cả những phút giây bạn bị gai đâm cho tứa máu hoặc vẫy vùng giữa dòng nước chảy xiết. Bên cạnh những niềm vui là những khó khăn và cạm bẫy luôn chực chờ, chỉ cần bạn lơ là mất cảnh giác, chúng sẽ xô tới. Chính những khó khăn thử thách ấy sẽ góp phaàn giúp bạn trở thành một phiên bản tốt hơn.

Làm cách nào để ta đứng vững giữa muôn vàn cạm bẫy khó khăn thử thách? Làm cách nào để ta luôn hiên ngang vững vàng trên đôi chân mình và luôn mở rộng vòng tay chào đón những điều dễ thương của cuộc đời? Liệu có thứ gì luôn ở bên và giúp ta vượt qua những trở ngại? Thứ gì đó dẫn đường chỉ lối cho ta đi xuyên qua màn đêm sóng gió để đạt được điều mong muốn?

Để vượt qua được những khoảnh khắc đó, bạn phải tìm kiếm cho mình một điểm tựa vững chắc, kiểu điểm tựa luôn luôn ở đó, luôn luôn cho bạn lời khuyên và không bao giờ rời xa bạn. Đến cái bóng cũng rời xa bạn khi bạn đi vào bóng tối, nhưng điểm tựa thì không, hãy tìm kiếm một điểm tựa- một tâm điểm như thế. Thứ mà tôi gọi là trọng tâm cuộc đời. Là thứ bạn cần phải có và nên có, dù cho bạn tuổi thiếu niên, thanh niên hay khi đã trưởng thành. Hãy luôn xác định trọng tâm cho cuộc sống và làm mọi điều hướng về nó. Bạn sẽ không lạc lối và thất vọng.

Đọc văn bản trên và trả lời câu hỏi:

- Anh/Chị hiểu' trọng tâm cuộc đời' là gì?

- Thổi ngạt điẹp anh chị rút ra từ đoạn trích trên

Lời giải 1 :

Câu 1 
-Là thứ bạn cần phải có và nên có,dù cho bạn tuổi thiếu niên,thanh niên hay khi đã trưởng thành
Câu 2
-Một điểm tựa vững chắc đó là điều mà chúng ta vẫn ko thể giải đáp một cách chính xác đc nhưng mà chắc chắn nó là điều mà ai trog chúng ta cx hướng đến
-Điểm tựa sẽ giúp chúng ta vượt qua những khó khăn trog cuộc sống, nó giúp chúng ta có động lực và niềm tin trog cs
-Trog cuộc sống của chúng ta, ta có rất nhiều điểm tựa vững chắc cho chính bản thân mình là bố mẹ,thầy cô và những ng thân ruột thịt,những ng xung quanh ta
-Tuy nhiên, vẫn còn một số ng dựa dẫm vào những điểm tựa vững chắc đó chúng ta cần lên án phê phán những ng như vậy
-Mỗi chúng ta phải tự bước trên đôi chân của chính bản thân mình,chính con đg mình chọn cho dù đầy rẫy những khó khăn gian khổ thì chúng ta cần phải luôn mạnh mẽ để trở thành phiên bản tốt của mỗi chúng taa!!!
chúc bn hc tốt, Love You:33

Lời giải 2 :

- Theo em, "trọng tâm cuộc đời" là điểm tựa vững chắc, là nguồn động lực để ta vươn lên trong cuộc sống. Nó chính là điều quan trọng nhất mà ta cần phải có trong cuộc đời để khi làm bất cứ điều gì cũng đều phải hướng về nó. Khi ấy ta mới không bị lạc lối và thật vọng.

- Cần phải sống có mục tiệc, kế hoạch rõ ràng, cụ thể. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK