Trang chủ GDCD Lớp 12 Câu 1. Đặc trưng của pháp luật không bao gồm nội dung nào dưới đây? A. Tính quy phạm phổ...
Câu hỏi :

Câu 1. Đặc trưng của pháp luật không bao gồm nội dung nào dưới đây?

A. Tính quy phạm phổ biến.

B. Tính công khai, dân chủ.

C. Tính quyền lực, bắt buộc chung.

D. Tính xác định chặt chẽ về mặt hình thức.

Câu 2. Yếu tố nào dưới đây là tư liệu lao động trong ngành may mặc?

A. Máy may. B. Vải. C. Thợ may. D. Chỉ.

Câu 3. Ranh giới để phân biệt pháp luật với các loại quy phạm xã hội khác thể hiện ở chỗ, pháp luật được áp dụng đối với

A. tất cả mọi người. B. những người từ 18 tuổi trở lên.

C. tất cả công chức nhà nước. D. những người vi phạm pháp luật.

Câu 4. Các quy phạm pháp luật được thực hiện trong thực tiễn đời sống xã hội vì sự phát triển của xã hội là thể hiện bản chất nào dưới đây của pháp luật?

A. Bản chất giai cấp. B. Bản chất xã hội.

C. Bản chất chính trị. D. Bản chất khoa học.

Lời giải 1 :

Câu 1: Đặc trưng của pháp luật không bao gồm nội dung nào dưới đây?

A. Tính quy phạm phổ biến.

B. Tính công khai, dân chủ.

C. Tính quyền lực, bắt buộc chung.

D. Tính xác định chặt chẽ về mặt hình thức.

`->` Đặc trưng của pháp luật bao gồm những tính chất sau: tính công khai, dân chủ; tính quyền lực, bắt buộc chung; tính xác định chặt chẽ về mặt hình thức.

`----`

Câu 2: Yếu tố nào dưới đây là tư liệu lao động trong ngành may mặc?

A. Máy may.

B. Vải.

C. Thợ may.

D. Chỉ.

`->` Yếu tố nào dưới đây là tư liệu lao động trong ngành may mặc chính là nguồn nhân công (thợ may). Thợ may sẽ giúp tạo ra những sản phẩm chất lượng, phù hợp với các tiêu chuẩn của xã hội

`----`

Câu 3: Ranh giới để phân biệt pháp luật với các loại quy phạm xã hội khác thể hiện ở chỗ, pháp luật được áp dụng đối với

A. tất cả mọi người.

B. những người từ 18 tuổi trở lên.

C. tất cả công chức nhà nước.

D. những người vi phạm pháp luật.

`->` Ranh giới để phân biệt pháp luật với các loại quy phạm xã hội khác thể hiện ở chỗ, pháp luật được áp dụng đối với tất cả mọi người, từ lớn đến nhỏ, từ già đến lớn, không phân biệt bất kì một ai. Mỗi công dân đều phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định mà pháp luật đưa ra

`----`

Câu 4: Các quy phạm pháp luật được thực hiện trong thực tiễn đời sống xã hội vì sự phát triển của xã hội là thể hiện bản chất nào dưới đây của pháp luật?

A. Bản chất giai cấp.

B. Bản chất xã hội.

C. Bản chất chính trị.

D. Bản chất khoa học.

`->` Trong pháp luật, việc thực hiện các quy định pháp luật trong thực tiễn đời sống xã hội nhằm mục đích phát triển của xã hội là thể hiện bản chất xã hội của pháp luật.

Lời giải 2 :

1. B

->  Đặc trưng của pháp luật bao gồm 

- Tính quy phạm phổ biến

- Tính quyền lực, bắt buộc chung

- Tính xác định chặt chẽ về mặt hình thức

2. A

-> Khái niệm tư liệu lao động là một vật hay hệ thống những vật làm nhiệm vụ truyền dẫn sự tác động của con người lên đối tượng lao động, nhằm biến đổi đối tượng lao động thành sản phẩm đáp ứng yêu cầu sản xuất của con người. Tư liệu lao động gồm công cụ lao động và phương tiện lao động trong đó công cụ lao động giữ vai trò quyết định đến năng suất lao động và chất lượng sản phẩm.

-> Máy may bởi vì nó giúp biến đổi đối tượng lao động ( vải , chỉ )  thành sản phẩm ( áo ,  quần ) đáp ứng yêu cầu sản xuất của con người.

3. A

-> Ranh giới để phân biệt pháp luật với các loại quy phạm xã hội khác thể hiện ở chỗ, pháp luật được áp dụng đối với tất cả mọi người

-> Pháp luật là khuôn mẫu chung, áp dụng nhiều lần, ở nhiều nơi, với tất cả mọi người, trong mọi lĩnh vực. Còn các loại quy phạm xã hội khác được áp dụng với một nhóm người cụ thể. 

4. B

- Các quy phạm pháp luật được thực hiện trong thực tiễn đời sống xã hội vì sự phát triển của xã hội là thể hiện bản chất xã hội của pháp luật 

-> Dựa vào bản chất xã hội của pháp luật

+ Các quy phạm pháp luật bắt nguồn từ thực tiễn đời sống xã hội, do thực tiễn cuộc sống đòi hỏi.

+ Các quy phạm pháp luật được thực hiện trong thực tiễn đời sống xã hội, vì sự phát triển của xã hội. 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK