Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 giúp mik vs mng, nhưng đừng chép mạng nha Kể 1 câu chuyện về nhân vật lịch sử câu hỏi...
Câu hỏi :

giúp mik vs mng, nhưng đừng chép mạng nha

Kể 1 câu chuyện về nhân vật lịch sử 

Lời giải 1 :

Có một nhân vật lịch sử nổi tiếng của Việt Nam là Võ Nguyên Giáp, người đã là tướng quân đội giỏi và là một trong những nhà lãnh đạo quân sự xuất sắc nhất của thế kỷ 20. Võ Nguyên Giáp đã dẫn dắt quân đội Việt Nam chiến thắng quân Pháp trong trận Điện Biên Phủ năm 1954, chấm dứt chiến tranh Pháp-Điện Biên Phủ và mở ra con đường độc lập cho Việt Nam. Ông được tôn vinh là một trong những anh hùng dân tộc vĩ đại của Việt Nam.

Lời giải 2 :

                                            Chị Võ Thị Sáu

Chị Võ Thị Sáu là người anh hùng nhỏ tuổi đến từ vùng đất đỏ.Từ khi còn rất trẻ,chị đã dũng cảm tham gia hoạt động cách mạng,thực hiện thành công nhiều nhiêm vụ com go,nguy hiểm.Một lần nọ,chị không may bị giặc bắn đc khi đang làm nhiệm vụ .Chúng dùng đủ thủ đoạn tra hỏi,dụ dỗ chị nhưng ko thể nào làm lung lay tính thần cách mạng trong chị.Cuối cùng lũ giặc đã sử bắn chị để răn đe những người cách mạng khác.Khi ra pháp trường ,chị ung dung hái hoa cài lên tóc.Rồi nhìn thẳng vào kẻ thù ko chút sợ hãi đến tân giây phát cuối cùng,mà ko cần dùng bịt mắt.Tinh thân dũng cảm ,quyết cho tổ quốc quyết sinh ây của chị Sáu đã trở thành niềm tự hào và động lực cho toàn thể dân tộc ta.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK