Trang chủ GDCD Lớp 8 . Em đã làm gì để thực hiện tốt kế hoạch chi tiêu cho bản thân? câu hỏi 6861163
Câu hỏi :

. Em đã làm gì để thực hiện tốt kế hoạch chi tiêu cho bản thân?

Lời giải 1 :

Việc lập kế hoạch chi tiêu cá nhân sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong việc kiểm soát hay điều khiển được số tiền của mình, ví dụ như tiền tiêu vặt, tiền lương, tiền tiết kiệm.  Từ đó ta sẽ đưa ra được cho bản thân những kế hoạch tốt nhất trong việc tiêu xài:

Đặt mục tiêu cụ thể trước rằng liệu trong tháng đó, có những khoản bắt buộc trước nào phải trả trước ví dụ như tiền điện, tiền nước, tiền chi phí đi lại, xăng dầu,...dài hạn hoặc ngắn hạn

Liệt kê các loại chi phí mà bạn phải trả từ đó tích ra trước số tiền có thể giữ lại, số còn lại điều chỉnh để trả số tiền đó 

Xác định được thời gian giúp kế hoạch cụ thể hơn, liệu mục tiêu đó kéo dài trong bao lâu có ổn định không. 

Lời giải 2 :

- Xác định mục tiêu và thời hạn dựa trên nguồn lực đag có

- Xác định các khoản cần chi

- Thiết lập quy tắc thu , chi

- Thực hiên kế hoạch chi tiêu

- Kiểm tra và điều chỉnh kế hoạch chi tiêu

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK