Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Mng giúp em 200 chữ Làm thế nào để cuộc sống trở nên tốt đệp hơn với a câu hỏi...
Câu hỏi :

Mng giúp em 200 chữ Làm thế nào để cuộc sống trở nên tốt đệp hơn với a

Lời giải 1 :

Để làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn chúng ta cần có sự yêu thương tử tế . Tử tế là đưa ra một cánh tay cho người cần giúp đỡ , là đồng cảm , quan tâm , sẻ chia với mọi người xung quanh. Sự tử tế là tiếng vang êm dịu nhất của lòng nhân ái , thật vậy sự tử tế mang đến cho những người đang gặp vất vả những mặc cảm tự ti một nguồn động lực ,sự an ủi to lớn.Sự tử tế còn mang lại nự cười vui vẻ cho những người được hỗ trợ.Một hành động nhỏ bé cũng có thể mang lại giá trị lan tỏa vô cùng tích cực.Trao đi yêu thương là nhận lại yêu thương.Chỉ có những cảm xúc xuất phát từ trái tim mới có thể làm rung động một trái tim khác. Một xã hội có sự tử tế là một xã hội mang đầy tính nhân văn,tình yêu thương,sự nhân ái.Từ những điều đã phân tích trên ta thấy rằng bản thân cần tập gieo hạt mầm tử tế trong trái tim, yêu thương trong tâm hồn để không trở thành những kẻ vô tâm,bàng quan trước mọi thứ như Mark Twain từng nói :'' Sự tử tế là ngôn ngữ duy nhất mà người điếc có thể nghe và người mù có thể thấy.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK