Trang chủ GDCD Lớp 8 1 Bạn A rất thích mua áo quần và mỹ phẩm trên mạng. Bạn A thường trích ra một ít...
Câu hỏi :

1 Bạn A rất thích mua áo quần và mỹ phẩm trên mạng. Bạn A thường trích ra một ít tiền tiêu vặt để mua. Có những lần A không đủ tiền để mua thì bạn A lại tìm đến bạn thân vay tiền để mua. Bạn A nói với bạn: Bạn cho mình mượn tiền nhé, mình sẽ gửi trả bạn sau

a) Em có đồng tình với hành động của bạn A không? Vì sao?

b) Nếu là bạn của bạn A, em sẽ tư vấn cho bạn như thế nào?

Lời giải 1 :

a ,em khong dong tinh voi hanh dong ban A . Vi vay tien  neu khong co tien tra co the tao ra xich mich giua hai nguoi

b, Neu la ban cua A , em se tu van cho ban rang khong nen mua ao quan va my pham tren  mang co the mua nham hang nhai va vay khong co tien tra cho minh thi hai chung ta se danh dap , chui boi nhau

Lời giải 2 :

`@Sun` 

`a) -` Em không đồng tình với hành động của bạn `A` vì : 

`+` Bạn `A` nên sử dụng tiền của mình hơn là đi vay tiền bạn.Trong trường hợp bạn hứa hẹn ngày để trả thì sẽ làm mất lòng tin của bạn,nợ càng lâu thì tình bạn càng dễ rạn nứt.Tiền bạc là thứ phải sòng phẳng,vay được thì phải trả được đúng ngày.

`b)-`Nếu là bạn của `A`,em sẽ : 

`+` Khuyên bạn `A` không nên vay mượn tiền của bạn bè mà nên dùng tiền của chính bản thân

`+` Tìm hiểu và hướng dẫn bạn `A` làm những công việc online hoặc offline để kiếm thêm thu nhập

 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK