Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Mng làm giúp em văn 200 chuữ Cần lam gì để thấy hạnh phúc trong cuộc sống với ạ câu...
Câu hỏi :

Mng làm giúp em văn 200 chuữ Cần lam gì để thấy hạnh phúc trong cuộc sống với ạ

Lời giải 1 :

Để cảm thấy hạnh phúc trong cuộc sống, chúng ta cần chăm sóc bản thân và xây dựng mối quan hệ tích cực với người khác. Dưới đây là một số cách để tìm thấy hạnh phúc trong cuộc sống: 1. Tự chăm sóc bản thân: Để cảm thấy hạnh phúc, hãy dành thời gian cho bản thân bằng cách thực hành yoga, thiền, hoặc tham gia các hoạt động thể chất như tập thể dục, đi bộ ngoài trời. 2. Tạo ra mục tiêu và định hướng: Đặt ra những mục tiêu cụ thể và làm việc hết mình để đạt được chúng. Sự thành công và tự hào về những thành tựu của mình sẽ giúp tăng cường cảm giác hạnh phúc. 3. Tìm kiếm niềm vui từ những điều nhỏ nhặt: Hãy tập trung vào những điều tích cực trong cuộc sống, như thưởng thức một bữa ăn ngon, ngắm cảnh đẹp, hoặc dành thời gian với gia đình và bạn bè. 4. Xây dựng mối quan hệ xã hội tích cực: Dành thời gian cho người thân, bạn bè và cộng đồng. Chia sẻ niềm vui và nỗi buồn cùng họ, tạo ra mối quan hệ tốt đẹp và hỗ trợ lẫn nhau. 5. Biết biểu lộ lòng biết ơn: Hãy biết trân trọng những điều tốt đẹp trong cuộc sống và biểu lộ lòng biết ơn đến những người xung quanh. Việc này sẽ tạo ra một không gian tích cực và tạo ra cảm giác hạnh phúc cho cả hai bên. Những hành động nhỏ nhặt hàng ngày có thể giúp chúng ta tìm thấy hạnh phúc trong cuộc sống. Hãy tập trung vào những điều tích cực và tạo ra một môi trường tích cực xung quanh mình để cảm thấy hạnh phúc và hài lòng hơn.

Lời giải 2 :

    Hạnh phúc luôn là một món quà đặc biệt mà mỗi người đều theo đuổi nó, giữ gìn nó bằng tất cả sự cố gắng của mình. Người hạnh phúc thường sẽ vui vẻ, yêu đời, có những cảm xúc và suy nghĩ tích cực; đủ bình tâm và mạnh mẽ trước những thách thức của cuộc đời. Vì vậy, mỗi người đều có một phương thức riêng để có cuộc sống hạnh phúc. Hạnh phúc chính là trong khoảnh khắc hiện tại, ta có thể bằng lòng tìm thấy niềm vui, dù là nhỏ bé, trong những gì mình đang có. Bởi khi biết trân trọng từng chút khoảnh khắc đang trôi qua, trân quý yêu thương bên cạnh mình, ta mới cảm nhận được sự "đủ đấy" tuyệt với mà cuộc sống mang lại. Khi "cháy" hết mình với đam mê của bản thân, nỗ lực trọn vẹn để chinh phục lý tưởng, ước mơ, ta sẽ cảm nhận được hạnh phúc trên từng chặng đường mình đi qua. Tất cả mọi cố gắng sẽ trở thành trải nghiệm quý báu, hoả thành kí ức tươi đẹp của đời người để khi nhớ về, ta có thể mỉm cười mãn nguyện với hành trình cuộc đời mình đã đi qua. Khi ta biết sẻ chia, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn; yêu thương, quan tâm người thân yêu bên cạnh. Ta cần phải biết lắng nghe, cảm thông, thấu hiểu với những phận người nhỏ bé, ta sẽ cảm nhận được giá trị của cuộc sống và lan toà niềm hạnh phúc xinh đẹp ấy đến những người xung quanh. Cần không ngừng học hỏi, trau dồi để hoàn thiện bản thân từng ngày, không đố kị, nhỏ nhen, ích kỉ, không tham - sân - si thì khi ấy ta mới gìn giữ được hạnh phúc. Đôi khi, người ta tưởng rằng hạnh phúc là một đích đến mà cả đời họ phải theo đuổi, tìm kiếm và họ dùng mọi cách, thậm chỉ mọi thủ đoạn để có được, để hạnh phúc hơn người. Nhưng thứ "hạnh phúc” ấy chỉ là ảo ảnh xa với mà họ có gắng bắt kịp, đó không phải là hạnh phúc mang đến cảm giác bình yên, an lành trong tâm. Vì vậy, chỉ ra ta thật lòng cảm nhận và quý trọng từng điều nhỏ bé tuyệt với đang trôi qua, ta mới cảm nhận được hạnh phúc thật sự đang ở bên mình. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK