Trang chủ GDCD Lớp 8 Là người con vùng đất quê Kinh Bắc, em hãy giới thiệu nét cơ bản về nguồn gốc, đặc trưng...
Câu hỏi :

Là người con vùng đất quê Kinh Bắc, em hãy giới thiệu nét cơ bản về nguồn gốc, đặc trưng lối hát Quan họ truyền thống, giá trị và những việc làm để bảo tồn dân ca Quan họ Bắc Ninh cho mọi người được biết. (ko phải viết văn đâu ạ)

Lời giải 1 :

Quan họ là một loại hình dân ca truyền thống của người dân vùng đất Kinh Bắc, bao gồm tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang. Nó được xem là một biểu tượng văn hóa của vùng đất này.

Lối hát Quan họ có đặc trưng là sự kết hợp giữa hai nhóm người hát đối đáp với nhau, thể hiện tình cảm, tình bạn, tình yêu của con người. Âm nhạc của Quan họ được phối hợp giữa những tiếng đàn như đàn nguyệt, đàn đáy, đàn tranh, đàn nhị và tiếng hát của người thể hiện.

Quan họ được xem là một di sản văn hóa phi vật thể quan trọng của Việt Nam, được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại vào năm 2009. Để bảo tồn và phát triển dân ca Quan họ, các hoạt động như tổ chức các cuộc thi hát Quan họ, các lớp học dạy hát Quan họ, các chương trình biểu diễn Quan họ được tổ chức thường xuyên. Ngoài ra, việc ghi âm, quay phim và lưu trữ các bản ghi âm, hình ảnh về Quan họ cũng là một cách để bảo tồn và phát triển di sản văn hóa này.

Lời giải 2 :

1.Nguồn gốc : Dân ca Quan họ Bắc Ninh được hình thành khá lâu đời, do cộng đồng người Việt(Kinh) ở 49 làng quan họ và một số làng lân cận thuộc hai tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang hiện nay của Việt Nam sáng tạo ra

2.Đặc trưng lối hát : hát đối đáp nam, nữ, một cặp nam hát đối với một cặp nữ

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK