Trang chủ GDCD Lớp 7 c1 Giờ ra chơi, Vân nhìn thấy trong cặp sách của Na có một cuốn nhật kí nên đã giật...
Câu hỏi :

c1 Giờ ra chơi, Vân nhìn thấy trong cặp sách của Na có một cuốn nhật kí nên đã giật lấy. Na đuổi theo yêu cầu Vân trả lại nhưng bạn không đồng ý mà còn mở cuốn nhật kí và đọc vài câu cho các bạn khác cùng nghe để trêu chọc Na. Na rất tức giận với hành vi của Vân nhưng không biết nên làm gì.

Hỏi:

  1. Em hãy nhận xét hành vi của Vân trong tình huống trên?
  2. Nếu là Na, em sẽ xử lí tình huống này như thế nào?

Lời giải 1 :

a) Hành vi của Vân trong tình huống trên là không tôn trọng quyền riêng tư của người khác và xâm phạm sự riêng tư của Na. Vân đã vi phạm quyền riêng tư của Na khi giật lấy cuốn nhật kí và sau đó không chỉ từ chối trả lại mà còn mở ra đọc vài câu để trêu chọc Na và các bạn khác. Hành vi này không chỉ thiếu văn hóa mà còn là vi phạm đạo đức và tôn trọng người khác.

b) `-` Na nên nhẹ nhàng giải thích với Vân việc tự ý xem nhật kí là xâm phạm quyền riêng tư của người khác và yêu cầu Vân trả lại, nếu không sẽ báo cáo với giáo viên chủ nhiệm. Hoặc Na trực tiếp đi gặp giáo viên chủ nhiệm nhờ can thiệp.

Xin hay nhất ạ

Lời giải 2 :

Vân đã có hành động lấy và đọc trộm nhật kí của Na, đây là hành động xâm hại quyền riêng tư người khác, vi phạm đạo đức cũng như thể hiện thái độ không tôn trọng đối với Na

Nếu em là Na, em sẽ bình tĩnh lại và nói nghiêm túc với V rằng hành động của V như vậy là đang xâm hại quyền riêng tư người khác và yêu cầu Vân trả lại cuốn nhật kí cho em. Nếu Vân vẫn không dừng lại trò đùa thì em sẽ nhờ thầy cô can thiệp để hành động của Vân dừng lại

quynkankcutie

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK