Trang chủ GDCD Lớp 6 Giới thiệu 1 làng nghề truyền thống ở Đô Lương câu hỏi 6859229
Câu hỏi :

Giới thiệu 1 làng nghề truyền thống ở Đô Lương

Lời giải 1 :

Đáp án: 

Làng  nghề gốm trù sơn , đô lương có từ rất lâu đời , được cho là cái nôi của nghề gốm xứ Nghệ ,trước đây là để phục vụ cho đời sống , sau này thì làm để bán . 

 

Giải thích các bước giải:

 

Lời giải 2 :

Làng nghề truyền thống ở Đô Lương là một điểm đến độc đáo của vùng đất Nghệ An, Việt Nam. Nơi đây nổi tiếng với nghề làm gốm và nghề dệt thổ cẩm từ thời xa xưa. Các sản phẩm gốm và thổ cẩm từ làng nghề Đô Lương không chỉ đẹp mắt mà còn mang giá trị văn hóa sâu sắc. Đến với làng nghề này, du khách có cơ hội chiêm ngưỡng quá trình sản xuất truyền thống, tìm hiểu về lịch sử và nghệ thuật dân gian của địa phương.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK