Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Em hãy viết 1 bài văn tả về cây cam  hay và nhanh hộ với bài đứa em không biết...
Câu hỏi :

Em hãy viết 1 bài văn tả về cây cam 

hay và nhanh hộ với bài đứa em không biết làm nên nhờ sự trợ giúp

(Cấm không chép mạng nếu chép mạng tui cho 1 sao và báo cáo đó)

Lời giải 1 :

Trong tất cả các loại hoa quả em đã từng ăn như: quả mít, quả xoài, quả ổi, quả cam, quả bưởi,...Mỗi loại quả đều có hương vị riêng, rất hấp dẫn nhưng loại quả em thích ăn nhất là quả cam.

Cây cam có vai trò rất lớn tạo ra quả cam. Thân cây cam thường có màu nâu xẫm và vỏ cây sần sùi. Các rễ cây ngoằn ngoèo nhìn như con rắn cắm sâu vào đất giúp cây hấp thụ nước và dinh dưỡng. Ở phần đầu cây, những cành cây xanh mướt uốn cong như những vòng tay mềm mại ôm trọn bầu không khí trong lành. Những lá cam to lớn, thường có hình bầu dục, mềm mại và tỏa ánh sáng xanh lấp lánh dưới ánh nắng, tạo ra một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp. Vào mùa xuân, cây cam lại bắt đầu khoe sắc với hàng loạt bông hoa cam nở rộ. Những bông hoa có màu cam tươi sáng, toả ra hương thơm dịu ngọt, thu hút đàn ong và bướm đến tìm kiếm mật ngọt. Khi mùa hè đến, trái cam chín rực rỡ trên cành, tạo nên một hình ảnh bắt mắt giữa khung cảnh xanh mướt dưới tán cây. Những quả cam ngọt ngọt, chua chua, căng mọng nước, có hương vị rất ngon. Dưới bóng mát của cây cam, trẻ con thường tụ tập để hái trái cam và thưởng thức vị ngọt của chúng, tạo nên những khoảnh khắc vui vẻ và hạnh phúc. Ngoài vẻ đẹp tuyệt vời, cây cam cũng là nơi trú ẩn lý tưởng cho các loài chim nhỏ. Tiếng hót líu lo của chim hòa quyện cùng tiếng gió thổi qua lá cây, tạo nên một bản hòa âm tự nhiên, đem lại cảm giác yên bình và an lành cho không gian xung quanh.

Cây cam không chỉ là một biểu tượng của vẻ đẹp thiên nhiên mà còn là một người bạn đồng hành, mang lại cho mọi người cảm giác an lành và hạnh phúc. Để cây cam luôn xanh tươi và tràn đầy sức sống, chúng ta cần bảo vệ và yêu quý cây cam và các loài thực vật trong thiên nhiên.

@phamnqan

Lời giải 2 :

     Trong khu vườn nhà ông ngoại em có rất nhiều các loại cây khác nhau như cây táo , cây xoài  , cây mít , ... Nhưng nếu nói về loại cây mà em thích nhất trong khu vườn này , thì em thích nhất là cây cam .   

      Em không biết cây cam được trồng từ bao giờ , em chỉ biết là từ khi em còn bé thì đã thấy cây rồi . Cây thuộc giống cam sành do một người bạn của ông trồng và cho ông ít hạt đem về trồng . Cây to lắm , hẳn bốn người ôm cũng không xuể . Cây tách ra làm nhiều nhánh và mỗi nhánh đều xum xuê lá . Cây không cao lắm nên rủ bóng xuống khu vườn . Vào mùa cam những bông hoa nhỏ li ti mọc khắp các cành lá điểm thêm cho khu vườn  nay còn bắt mắt hơn xưa . Sau một thời gian thì hoa kết trái thành những trái cam mọng trĩu nước trên những cành lá rung rinh . Bên ngoài vỏ cam xù xì , bên trong mọng nước và ăn rất ngọt . Mỗi mùa ông em đều hái được một rổ đầy những quả cam tươi ngon . Bà ngoại em sẽ chia cam ra , một phần mang ra chợ bán , phần còn lại thì để lại thi thoảng bổ ra ăn hoặc vắt lấy nước cho cả nhà .  Em thấy ăn cam ông ngoại trồng ngon hơn ngoài chợ , có lẽ vì đây là tình cảm của ông dành cho những đứa cháu của mình . 

      Em rất yêu quý cây cam , và xin hứa sẽ giúp ông chăm sóc cây để được những mùa cam bội thu 

                          NẾU THẤY HAY THÌ BẠN CHO MÌNH XIN 5 * , CẢM ƠN VÀ CÂU TRẢ LỜI HAY NHẤT NHÉ

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK