Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Em hãy viết 1 bài văn tả về cây cam  hay và nhanh hộ với bài đứa em không biết...
Câu hỏi :

Em hãy viết 1 bài văn tả về cây cam 

hay và nhanh hộ với bài đứa em không biết làm nên nhờ sự trợ giúp

(Cấm không chép mạng nếu chép mạng tui cho 1 sao và báo cáo đó)

Lời giải 1 :

tôi về nhà ngoại thăm ông bà, ra sau vườn tôi thấy có rất nhiều cây quả được ông tôi trồng nhưng tôi để ý tới cây cam nhà ông tôi.

cây cam cao lớn, thân cây to chừng 1 vòng tay tôi ôm không xuể, trông rất cứng cáp. Cây cam có rất nhiều nhánh cây vươn dài ra như chào đón tôi về nhà. Lá cây dài màu xanh đậm. Vào mùa ra hoa, những bông hoa trắng nhỏ nở ra làm điểm nhấn cho cây trông đẹp hơn. Hương thơm ngào ngạt bay ngang qua tưởng chừng như mùi của cây bưởi, hương thơm làm người ta mong đến ngày ra trái, quyến rũ, sắc sảo. Sau một thời gian, cây cam đã có dấu hiệu ra trái nhìn quả nhỏ của nó có hương thơm, màu đều vô cùng đẹp mắt thu hút người nhìn. Thời gian trôi qua nhanh chóng cây cam cũng cao lớn theo thời gian.

Và rồi cuối cùng cây cam cũng ra trái ông tôi hái xuống nhìn nó trông có 1 màu cam nhìn nó sắc sảo có những đường nét nhỏ xíu trông thật là ấn tượng. Nhìn về bên ngoài trông rất xấu xí, ông tôi cắt ra 1 mùi hương khiến ai cũng phải thèm, nhìn múi nào múi nấy rất mọng nước quyến rũ đến lạ lùng, ăn vào làm tôi bất ngờ hơn vì vị nó ngọt trông rất tuyệt vời.

Đây là quả cam nhà ông trồng, nó mang rất nhiều ý nghĩa về gia đình, cây cam này nó cũng rất bí ẩn, thích thú, tôi cũng cảm ơn ông đã trồng nó như 1 câu" Ăn quả nhớ trồng cây" là không sai.

Lời giải 2 :

Vườn cây nhà ông em không quá rộng nhưng nó lại được trồng rất nhiều cây ăn quả. Đặc biệt ở góc vườn có một cây cam năm nào cũng ra sai trĩu quả, khi ăn có vị ngọt đậm đà, có lẽ chính vì thể mà em lại đặc biệt yêu thích cây cam này so với nhiều loại cây khác trong vườn.

Ông em kể với em rằng “Ông cũng đã trồng cây cam này đã được bốn năm”. Cây cam mà ông em trồng nó là giống cam sành. Gốc cam không lớn lắm mà đã thế phần thân chia thành nhiều nhánh màu nâu mốc, cành lá của cây cam này cũng thật là rườm rà. Đặc biệt hơn em như thấy được nó lại có những cành uốn cong, la đà sát mặt đất. Lá cam xanh bóng một màu xanh thẫm và chỉ nhỏ cỡ hai ngón tay em. Em rất thích nhìn cây cam đang mùa ra hoa bởi trông rất đẹp. Dọc theo cành cây thì đó chính là những bông hoa cam nở trắng, phô túm nhị vàng, toả hương thơm dịu.

Hoa cam lúc này đây dường như cũng đã dần kết thành trái, khắp cây trái sai trĩu xuống và lớn nhanh như thổi. Lúc còn non, em như thấy được những trái cam màu xanh thẫm, vỏ dày xù xì. Càng lớn hơn thì những chiếc vỏ càng căng ra và những múi cam bên trong cũng căng mọng nước. Thế rồi em như thấy được những trái cam chín chuyển sang màu vàng sậm. Khi mà em đã bóc vỏ ra, ta sẽ thấy chừng chục múi cam xếp thành vòng tròn đều đặn, mũm mĩm. Thế rồi để tách từng múi bỏ vào miệng nếm thử, sẽ thấy vị cam ngọt đậm đà, thơm ngon vô cùng và em cũng rất thích ăn nữa.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK