Trang chủ GDCD Lớp 11 tại gia đình anh a và chị b anh a làm công việc sửa xe gắn máy tại nhà còn...
Câu hỏi :

tại gia đình anh a và chị b anh a làm công việc sửa xe gắn máy tại nhà còn chị b thì làm công việc văn phòng hàng ngày do đặc thù công việc làm tại nhà lhông đắt khách nên anh a thường xuyên tranh thủ đi chợ nấu ăn làm công việc nhà mẹ của anh a không hài lòng vì cho rằng đó không phải là công việc của nam giới nên bà hay cáu gắt với con dâu là chị b

A) nếu là anh A em sẽ thuyết phục mẹ mình như thế nào để bà có thể đồng tình và ủng hộ việc làm của mình?

B) từ tình huống trên em rút ra ý nghĩa của bình đẳng giới đối với đời sống của con người và xã hội?

Lời giải 1 :

A) Nếu là Anh A, em sẽ thuyết phục mẹ mình rằng ai cũng có thể làm được công việc này và mình ở ngay tại nhà nên cũng tiện đi chợ.

B) Ý nghĩa của bình đẳng giới với đời sống con người và xã hội là trai gái đều bình đẳng giống nhau, làm mọi việc giống nhau và không ai bị phân biệt.

 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK